Quảng cáo TPCN Ancan như thuốc, công ty Triệu Sơn bị phạt nặng

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP Triệu Sơn vừa bị Cục An toàn thực phẩm -Bộ Y tế phạt 65 triệu đồng do quảng cáo TPCN Ancan gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, ngày 21/11/2016, TS Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 683/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Triệu Sơn (địa chỉ: P708, CT6, Khu đô thị Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) với tổng mức tiền phạt là 65 triệu đồng.
Theo TS Phong, Công ty Cổ phần Triệu Sơn bị xử phạt vì có các hành vi vi phạm như quảng cáo sản phẩm TPCN Ancan trên các website http://triso.vn, http://ancan.com.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Triệu Sơn tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan trên các website http://triso.vn, http://ancan.com.vn theo đúng quy định.
Trên trang web http:/triso.vn của Công ty Cổ phần Triệu Sơn cho biết, sản phẩm Ancan là một sản phẩm thuộc bản quyền sản xuất của Công ty Cổ phần Triệu Sơn - Triso (Địa chỉ: 69 Phạm Tuấn Tài, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Nhà máy sản xuất: CTCP Đầu tư và sản xuất Âu Cơ (Địa chỉ: Lô A2CN1, CCNTT vừa và nhỏ Từ Liêm, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Quang cao TPCN Ancan nhu thuoc, cong ty Trieu Son bi phat nang-Hinh-2
Trên các trang web và trang fanpage của sản phẩm Ancan trên Facebook, các đại lý và doanh nghiệp "tâng bốc" sản phẩm như một loại thuốc "thần kỳ". Ảnh chụp Facebook.

Trước đó, theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên các trang web và trang fanpage của sản phẩm Ancan trên Facebook, các đại lý và doanh nghiệp "tâng bốc" sản phẩm như một loại thuốc "thần kỳ": "Việt Nam sản xuất thành công THUỐC phòng ung thư?" và tiếp đó là hàng loạt thông tin giới thiệu, quảng cáo cho sản phẩm Ancan.
Điều đáng nói là, trong phần quảng cáo, giới thiệu trên các bài viết, thông tin, banner, hình ảnh cho sản phẩm này website http://triso.vn/, Ancan.com.vn, www.thucphamchucnangancan.com và nhiều website quảng cáo khác không hề nói rõ đây là TPCN, cũng không hề ghi dòng khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" theo Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo khi tiến hành quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm tránh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.
Đây không phải là lần đầu tiên công ty CP Triệu Sơn bị xử phạt, vào tháng 2/2015, Công ty TNHH Thành Đạt Triệu Sơn (địa chỉ: Số 69 Phạm Tuấn Tài, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng đã từng bị Cục ATTP (Bộ Y tế) xử phạt vì đã thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Ancan trên website http://trisosu.com, nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Linh Chi

Bình luận(0)