Quảng cáo TPBVSK Dia Good vi phạm qui định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dia Good đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh; sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, người nổi tiếng, bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dia Good trên một số website.
Quang cao TPBVSK Dia Good vi pham qui dinh phap luat, lua doi nguoi tieu dung the nao?
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm DIAGOOD trên website: https://www.diagood.biz. 
Cụ thể, trên các website:https://www.diagood.biz; https://www.diagood-chinhhang.online;  https://diagoodchinhhang.com; https://www.diagood.vn; http://suckhoecongdong.link/diagood; https://suckhoe-24h.net/diagood; https://www.diagood.com.vn; http://myli.demopage.me/?utm_source=ML&utm_medium=zl&utm_campaign=03 đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dia Good như thuốc chữa bệnh; sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, người nổi tiếng, bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.
Theo đó, Dia Good được quảng cáo là sử dụng công nghệ Nano Charantin giúp các hoạt chất trong Dia Good thẩm thấu tốt, kích thích tuyến tụy sản xuất nhanh chóng, hiệu quả hơn từ đó giúp ổn định đường huyết, ngăn chặn các biến chứng của tiểu đường:
- Loại bỏ các độc tố gây hại cho mạch máu và hệ thần kinh, điều tiết cân bằng hoocmon trong cơ thể.
- Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bảo vệ, khôi phục chức năng của tuyến tụy, tăng tiết Insul…
- Giúp giảm đau nhức cơ, đau khớp, chuột rút.
- Thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương, vết loét.
- Giảm mờ mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể, mù lòa.
- Giúp người bệnh thoát khỏi dấu hiệu khát nước, tiểu nhiều, tiểu đêm, tê bì chân tay, cơ thể suy nhược, tăng/giảm cân bất thường, đau vai gáy, mỏi gối,….
Quang cao TPBVSK Dia Good vi pham qui dinh phap luat, lua doi nguoi tieu dung the nao?-Hinh-2
 
Ngoài ra, sản phẩm này còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng như NSƯT Trần Mạnh Cường và nghệ sĩ Nguyễn Văn Tùng để quảng cáo sản phẩm là vi phạm pháp luật.
Sản phẩm Dia Good được Công ty cổ phần Thảo Mộc Đường (Địa chỉ: Số 12B, Ngõ 741, Đường Giải Phóng, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào các quảng tại các website/internet nêu trên để lựa chọn mua sản phẩm.

Video Bí quyết nấu nước dùng ngọt thơm từ thực phẩm". Nguồn: VTC.

Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào các quảng tại các website/internet nêu trên để lựa chọn mua sản phẩm. Người tiêu dùng cần cân nhắc và tìm hiểu rõ thông tin về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe DIAGOOD trước khi đưa ra quyết định mua và sử dụng sản phảm tránh tiền mất tật mang, tác dụng phụ xảy ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và kinh tế của người tiêu dùng.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)