Quảng cáo “bốc giời”, Thẩm mỹ Dr. Khải bị phạt gần 70 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua Thẩm mỹ Dr. Khải bị nhiều người tố cáo quảng cáo sai sự thật. Mới đây, UBND TP.HCM quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ này số tiền 66.200.000 đồng...

Ngày 18/7, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, UBND TP vừa ra quyết định xử phạt Cơ sở Thẩm mỹ Clinic & Spa Dr. Khải (gọi tắt là Thẩm mỹ Dr. Khải), địa chỉ tạ 381 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP HCM do bác sĩ Đỗ Quang Khải chịu trách nhiệm chuyên môn cho 5 sai phạm trong hoạt động hành nghề.
Quang cao “boc gioi”, Tham my Dr. Khai bi phat gan 70 trieu dong
Một ca chăm sóc sắc đẹp tại cơ sở thẩm mỹ Dr Khải. Ảnh: Một thế giới. 
Cụ thể, bên cạnh quảng cáo kông đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện Thẩm mỹ Dr. Khải lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ thông tin bệnh nhân trong hồ sơ, bệnh án; Không lập hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.
Với những hành vi vi phạm trên, UBND TP.HCM quyết định xử phạt Thẩm mỹ Dr. Khải số tiền 66.200.000 đồng.
Quang cao “boc gioi”, Tham my Dr. Khai bi phat gan 70 trieu dong-Hinh-2
 
Thông tin trên Một thế giới cho biết, trong thời gian qua Cơ sở Thẩm mỹ Clinic & Spa Dr. Khải đã bị nhiều người tố cáo đánh lừa họ bằng những quảng cáo sai sự thật. Trong đó, ông Khải chỉ là bác sĩ chuyên khoa 1 về phẫu thuật thẩm mỹ được đào tào tại Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP HCM) nhưng lại quảng cáo vống lên ông là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, từng tốt nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học Tennessee danh tiếng ở Mỹ trực tiếp thực hiện.
Trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP cấp chỉ là “Phòng khám thẩm mỹ", nhưng lại quảng cáo "Thẩm mỹ Quốc tế Dr.Khải"...
Đáng chú ý, tháng 11/2017 cơ sở Thẩm mỹ Dr. Khải đã bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM ra quyết định xử phạt với hàng loạt sai phạm.
Theo đó, Thẩm mỹ Dr. Khải cùng nhiều thẩm mỹ viện khác đã bị xử lý do lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động; không niêm yết giá dịch vụ; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo... Thanh tra đã xử phạt từ 1,8-8 triệu đồng/cơ sở.
Cao Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)