Quan niệm sai lầm mẹ bầu muốn giảm cân sau sinh cần bỏ ngay

Google News

Chính vì những khao khát giảm cân sau sinh, khiến các mẹ bầu thường mắc phải nhiều lầm tưởng và sai lầm nghiêm trọng.

Ăn tạm bánh kẹo lúc đói
Khi cơn đói bắt đầu xuất hiện ngoài bữa ăn chính thì thường chị em sẽ chọn nhanh các loại bánh kẹo ngọt để thưởng thức. Vừa thỏa mãn cảm giác thèm ăn vặt của mình vừa giúp cơn đói được xoa dịu. Nếu không tập thay đổi những món ăn vặt này thì không những giảm cân thất bại mà cân nặng sẽ ngày càng tăng nhanh đấy nhé.
Quan niem sai lam me bau muon giam can sau sinh can bo ngay
Ảnh minh họa. 
Ăn vặt thay cơm để giảm béo
Các mẹ bầu thường nhịn ăn cơm, không ăn tinh bột và chọn ăn đồ ăn vặt để giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Vì sau sinh, các mẹ rất ít hoạt động nên việc giảm béo chỉ có thể là nhịn ăn tinh bột. Điều này hoàn toàn sai lầm, bạn cần nạp đủ năng lượng và dinh dưỡng để có lượng sữa tốt và cần thiết cho con nữa. Dừng ngay việc ăn vặt vì chúng khiến bạn tăng cân hơn giảm cân.
Cho rằng tập thể dục càng nhiều càng tốt cho việc giảm cân sau sinh
Tập thể dục để giảm cân sau sinh, điều này hoàn toàn là chính xác nếu bạn tập luyện có khoa học và kiên trì. Nhưng lại có rất nhiều bà mẹ có cách giảm cân sau sinh sai lầm dẫn tới không đạt hiệu quả.
Bởi nếu lạm dụng tập thể dục quá nhiều, bất chấp ngày, đêm và thời gian sẽ dễ dẫn tới tình trạng cơ thể bị “quá tải”, bị kiệt sức và dễ bị các chấn thương khi tập luyện. Bởi vậy để giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn nhất bạn nên có một chế độ tập luyện phù hợp, mỗi ngày chỉ nên tập khoảng chừng 30 – 40 phút thôi nhé.
Nói không với tinh bột, chỉ ăn thịt
Phương pháp giảm cân sai lầm tiếp theo của chị em mới sinh con xong là cắt bỏ hoàn toàn các món ăn giàu tinh bột thay vào đó là ăn nhiều protein để giảm cân. Có thể thời gian đầu bạn sẽ thấy mình giảm cân hiệu quả, tuy nhiên nếu thực hiện cách giảm cân này lâu dài sẽ làm cơ thể ngộ độc xeton, sức khỏe ảnh hưởng rất xấu và đặc biệt ảnh hưởng xấu đến nguồn sữa mẹ.
Ăn kiêng ngay sau sinh
Dù muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon đẹp của mình cỡ nào thì bạn cũng nên biết rằng, sau sinh cơ thể bạn sẽ rất yếu, bạn cần có một thời gian nhất định để phục hồi sức khỏe.
Vội vàng chọn chế độ ăn kiêng ngay sau sinh sẽ làm hành trình giảm cân của bạn gặp nhiều khó khăn, cơ thể người mẹ vừa suy yếu vừa dễ gặp nhiều biến chứng sau sinh, em bé lại thiếu sữa mẹ từ đó sẽ chậm phát triển hơn.
Ăn thịt rồi mới ăn cơm, ăn rau
Thứ tự ăn uống cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân của chị em sau sinh. Ăn rau và những loại thực phẩm nhiều chất xơ trước tiên không chỉ khiến chị em phải dành nhiều thời gian cho việc nhai mà khi rau vào dạ dày, nó sẽ hấp thụ độ ẩm, nở to và dễ dàng làm cho dạ dày cảm thấy no.
Do vậy, mẹ nên ăn canh lỏng, các loại rau củ quả trước rồi sau đó mới ăn cơm, tinh bột và cuối cùng là protein. Thứ tự ăn như vậy vừa đảm bảo đủ lượng đủ chất vừa tránh cho chị em ăn quá nhiều.
Khi mang thai, mẹ càng tăng ít cân thì sau sinh giảm cân càng dễ
Đây là quan niệm không đúng mẹ cần loại bỏ ngay ra khỏi đầu. Trên thực tế, tăng cân ít trong thai kỳ gây nguy hiểm cho cả cơ thể mẹ và thai nhi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về trí tuệ, thể chất, tinh thần của con ngay trong bào thai và cả sau này.
Trên thực tế,giảm cân sau sinh là cả một quá trình phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, thể trạng và đặc biệt là chế độ ăn uống, luyện tập hàng ngày của mẹ. Bởi vậy các mẹ bầu nên có tìm hiểu kỹ hơn và giảm cân tốt hơn, nhưng nhớ đừng để ảnh hưởng đến con nhỏ cũng như nguồn sữa mẹ quý báu nhé.
Theo Thái Hậu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)