Qua đời vì tắm đêm: Thói quen cực kì nguy hiểm

Google News

Tắm đêm khi nhiệt độ, không khí giảm xuống khiến nhiều người đau đầu, mỏi tay chân, khó cử động,… thậm chí là đột quỵ dẫn đến tử vong.

Mới đây, thông tin nam diễn viên hài Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ sau đêm diễn ngày 1/4 (theo giờ địa phương) đã khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.
Gia đình cũng nhanh chóng tiết lộ với truyền thông lý do anh ra đi đột ngột vì thói quen tắm đêm dẫn đến đột quỵ.
“Anh ấy đi diễn về khuya nhưng vẫn tắm, bị đột quỵ và rồi ra đi lúc nào không ai biết. Cảnh sát đã đưa thi thể anh đến nhà xác. Có lẽ sẽ không khám nghiệm tử thi. Sau khi làm xong các thủ tục, gia đình sẽ đưa thi thể anh về nước”, người nhà Anh Vũ nói.
Theo đó, thói quen tắm đêm bị mắc thường xuyên ở rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, nhiều người vẫn không nhận ra hậu quả khôn lường từ việc này.
Vậy tắm đêm nguy hại như thế nào?
Theo đó, vào buổi tối, nhiệt độ ngoài không khí giảm xuống nên việc đi tắm sẽ gây tổn hại cho sức khỏe. Thường tắm đêm lâu ngày sẽ gây ra nhiều chứng bệnh nhẹ như đau đầu, mỏi cổ vai gáy, đau tay chân, tay chân cử động khó… Trường hợp nguy hiểm có thể gây tai biến, đột quỵ và tử vong.
Người trẻ tắm đêm, đặc biệt là nước lạnh sẽ khiến mạch máu bị co lại khiến việc lưu thông máu khó khăn. Từ đó gây ra các chứng đau đầu, đau vai gáy, lâu dần sẽ thành bệnh kinh niên.
Người cao tuổi có đặc điểm sinh lý như mạch máu bị co lại, lòng mạch máu bị xơ vữa (vôi hóa), máu cô đặc và quánh cao hơn người trẻ nên thường gặp chứng huyết áp cao. Nếu tắm vào đêm muộn thì rất dễ bị đột quỵ.
Qua doi vi tam dem: Thoi quen cuc ki nguy hiem
Thói quen tắm đêm vô cùng nguy hại cho sức khoẻ. 
Nên tắm như thế nào đúng cách?
Để phòng tránh tối đa những rủi ro sức khoẻ thì tốt nhất chúng ta nên tắm sớm, tuyệt đối không tắm sau 23 giờ.
Từ 19 giờ tối trở đi, nếu buộc phải tắm muộn, nên tắm nhanh bằng nước ấm và lau khô người trước khi bước lên giường.
Khi tắm, cần tránh dội nước lên người đột ngột vì sẽ làm cho cơ thể bị hạ nhiệt đột ngột dễ gây đột ngụy. Cách tắm khoa học nhất là dội dần hai chân, hai tay sau đó mới dội toàn bộ cơ thể.
Những người tuyệt đối không được tắm khuya đó là trẻ em, phụ nữ có thai, nữ giới trong ngày “đèn đỏ”, sau khi uống rượu bia, người đang bị cảm, suy nhược cơ thể hoặc mắc các bệnh về tim mạch, rối loạn huyết áp,…
Thời điểm tắm tốt nhất là vào buổi sáng. Từ cổ xưa các cụ đã có câu nhắc mở con cháu tắm sáng là vàng, tắm trưa là bạc, tắm tối là chì.
Theo Hà Thương/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)