Qua đêm với 3 chàng trai, cô gái trẻ liên tục phải tới viện vì bệnh khó nói

Google News

Nhiễm trùng ở vùng kín là vấn đề phụ nữ “đau đầu” nhất, bởi vì bệnh này thường xuyên tái phát hơn nữa phụ nữ rất ngại ngùng khi điều trị y tế.

Bác sĩ phụ khoa Trinh Thừa Kiệt ở Bệnh viện Đài Loan đã chia sẻ với Ettoday, về trường hợp của cô gái tên Tiểu Lam (tên đã được thay đổi), 20 tuổi. Cô đến phòng khám để gặp bác sĩ vì phần riêng tư rất ngứa, đồng thời tiết rất nhiều dịch. Sau khi chẩn đoán phát hiện ở gần tử cung của cô gái có rất nhiều “bong bóng” đây là đặc điểm của bệnh nhiễm trichomonas.
Vì "nhiễm trichomonas" là một bệnh mà đàn ông và phụ nữ chỉ cần có một người không được chữa khỏi, bệnh sẽ tái phát nhiều lần. Vì vậy, bác sĩ Trịnh đã yêu cầu Tiểu Lam gọi bạn trai đến bệnh viện để được chẩn đoán. Bác sĩ nói với anh chàng: “Đây là bệnh lây truyền, bất luận bạn phát hiện có bệnh này hay không, thì vẫn phải uống kháng sinh để điều trị”.
Qua dem voi 3 chang trai, co gai tre lien tuc phai toi vien vi benh kho noi
Vùng kín của Tiểu Lam bị nhiễm trichomonas. 
Sau đó, bác sĩ Trịnh đồng thời kê đơn thuốc cho đôi bạn trẻ uống, sau một tháng uống thuốc, Tiểu Lam lại đến phòng khám vì vùng kín bị tái phát nhiễm trùng. Sau khi xác nhận cả Tiểu Lam và bạn trai đều có uống thuốc, nhưng tình trạng không cải thiện. Bác sĩ Trịnh rất hoài nghi, sau này mới biết được sự thật gây sốc.
Khi Tiểu Lam đang thay quần áo, bác sĩ đã bí mật hỏi Tiểu Lam: “Cô còn bạn trai nào nữa không?”, Tiểu Lam gật đầu. Sau đó, bác sĩ Trịnh yêu cầu Tiểu Lam đưa chàng trai khác đến bệnh viện để chẩn đoán và kê thuốc điều trị. Tuy nhiên điều không ngờ tới, sau một thời gian ngắn, Tiểu Lam lại tái phát nhiễm trùng. Và lần này, Tiểu Lam phải khai thật, trong một thời gian ngắn cô đã quan hệ với 3 người đàn ông, đây chính là nguyên nhân dẫn đến Tiểu Lam bị tái phát bệnh nhiều lần. 
Bác sĩ Trịnh giải thích về “nhiễm trichomonas” là một trong những thủ phạm gây nhiễm trùng ở vùng riêng tư của phụ nữ. Ông cho biết, trichomonas là một loại động vật nguyên sinh, một loại vi sinh vật rất nhỏ, lây truyền qua đường tình dục. Nếu dùng kính hiển vi có thể nhìn thấy một con ký sinh trùng rất nhỏ đang chuyển động, thậm chí có thể sẽ khiến bạn sốc và tự hỏi “tại sao trong cơ thể lại có nhiều ký sinh trùng đến như vậy”.
Bác sĩ Trịnh cuối cùng cũng để cập rằng, nếu phát hiện vùng riêng tư bị viêm nhiễm, tốt nhất phải trung thực khi đối diện với bác sĩ. Rốt cuộc là quan hệ với bất cứ ai, cũng cần phải sử dụng bao cao su hoặc uống thuốc. Nếu không bệnh sẽ luôn lây truyền qua nhau, tái phát viêm nhiễm, khi đó lại đổ lỗi cho bác sĩ không điều trị tốt.
Nhiễm Trichomonas là bệnh gì?
Nhiễm Trichomonas, là bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục lây lan qua tiếp xúc tình dục. Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục (STDs) thường gặp nhất. 
Nhiễm trùng không gây tử vong nhưng có thể dẫn đến các biến chứng, như vô sinh, nhiễm trùng mô da âm đạo (viêm mô tế bào) ở nữ giới. Nhiễm trùng trong khi mang thai có thể dẫn đến sinh non và bé bị nhẹ cân.
Ở nam giới bệnh gây tắc nghẽn niệu đạo (ống nằm trong dương vật giúp dẫn nước tiểu ra ngoài).
Những dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm Trichomonas?
Phụ nữ có thể có các triệu chứng thường gặp như: dịch âm đạo có mùi hôi hoặc có màu xanh, có bọt, ngứa âm đạo, và sưng đỏ âm đạo. Các triệu chứng khác là đau khi quan hệ, khó chịu vùng chậu, và buồn tiểu.
Hầu hết nam giới không có triệu chứng. Khi triệu chứng xảy ra, thường gặp nhất là tiết dịch niệu đạo, buồn tiểu, và tiểu nóng rát.
Có thể có các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.
Những yếu tố nào làm tăng nguy cơ mắc nhiễm Trichomonas? 
- Có rất nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ nhiễm Trichomonas , bao gồm:
- Có nhiều bạn tình;
- Đã từng bị bệnh lây truyền qua đường tình dục;
- Quan hệ tình dục không dùng bao cao su.
Theo Hà Vũ/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)