Phút tỉnh muộn của người chồng ngoại tình

Google News

Đợi mãi, vợ không về, anh như ngồi trên đống lửa. Cô đang đợi anh ở nhà nghỉ và nhắn tin liên tục. Anh đâm ra bực tức với vợ, đi đâu mà giờ này vẫn chưa về?

6 giờ tối, cô vẫn đợi anh ở bờ hồ. Anh nhớ cô lắm, đã lâu lắm rồi cô không có cớ trốn chồng đi chơi với anh, thế mà đúng hôm nay vợ anh lại lặn mất tăm. Cuối cùng, máy của cô cũng “ngoài vùng phủ sóng”. Anh đoán máy cô hết pin, hoặc quá giận anh nên cô tắt máy.
6h30, vợ anh về đến nhà. Chị đi bước thấp bước cao, một bên ống quần rách bươm, rỉ máu. “Em bị đụng xe, điện thoại cũng bị văng xuống đường hỏng rồi”. “Thế sao không biết đường mượn điện thoại của ai mà gọi về chứ”. Anh gắt, vùng vằng. “Bảo đi về ngay thì không về, muộn mất giờ của tôi rồi”. Anh nhảy lên xe, đi thẳng, không ngó ngàng gì đến cái chân đau của vợ. Cô đã đợi anh từ chiều đến tối, khổ thân cô. Anh phải chạy đến với cô, biết đâu máy cô hết pin mà vẫn ngồi đợi anh ở đó thì sao?.
 
Gối đầu trên tay anh, cô bảo: “Mãi mới trốn đi được một hôm, em phải cố chờ anh cho bằng được”. “Thế bọn trẻ con nhà em thì ai trông”. “Ông bà trông, em cũng sốt ruột lắm vì giờ này là giờ chúng ăn uống tắm rửa. Thế nhưng vì anh, em có thể đợi anh”. “Anh yêu em”. Anh ôm chặt cô vào lòng, tràn đầy yêu thương, trân trọng.
Hôm sau, trong buổi họp lớp, cậu bạn hồi cấp 3 than thở: “Vợ mình được cái đi chơi nhiều hơn cả chồng. Chiều tối vứt con cái cho bà trông, ăn uống tắm giặt cũng ông bà lo, cô ấy làm gì chẳng rõ, toàn về muộn”. “Hay là vợ ông cắm sừng ông rồi, ông phải chú ý chứ”. “Nói thật là tớ cũng chán lâu rồi. Tớ thích kiểu phụ nữ không bao giờ rời bỏ con mình vì bất cứ điều gì. Nếu cô ấy vì đàn ông mà để con nhếch nhác không chăm sóc, thì tớ cũng vui lòng tiễn cô ấy lên đường sang bến khác.”.
Anh chợt thấy chột dạ. Vợ anh lúc nào cũng ở nhà, ngoài giờ làm việc cơ quan là ở nhà. Nhìn thấy mặt vợ ở nhà suốt, anh cũng thấy chán. Phụ nữ gì mà chẳng bao giờ biết giao du với ai, đi đâu cũng sấp sấp ngửa ngửa về với con, cứ làm như vắng mình một lúc là con cái thành cầu bơ cầu bất ấy. Nhiều lúc anh ước gì vợ cũng chịu khó vui chơi để anh còn có cớ mà đi với cô, đằng này vợ suốt ngày ở nhà nên anh có muốn đi đâu cũng phải nghĩ ra cả trăm nghìn kế để đi cho hợp lý.
“Là phụ nữ mà bỏ con mình để chơi bời hay hẹn hò với trai thì không xứng đáng làm mẹ, nói gì đến chuyện làm vợ”. Một cậu bạn vừa uống rượu vừa “khích tướng” cậu kia. “Ấy thế nhưng nhiều gã đàn ông ngu muội lắm, bồ vừa là đàn bà thiếu chung thủy, vừa là mẹ tồi thì yêu lấy yêu để, vợ vừa chung thủy vừa làm mẹ tốt thì bị chồng hắt hủi. Rốt cuộc các ông đều mù cả”. Một cô bạn phản bác.
Anh sực nhớ đến cái chân đau của chị, cho đến nay anh cũng chưa kịp hỏi thăm. Chắc vợ anh lại hấp tấp để về với con nên mới đụng xe. Anh lại nhớ câu nói của cô: “Vì anh em vẫn đợi”, dù con cái của cô ở nhà chờ cô về cho ăn, cho tắm. Tại sao anh lại ghét vợ mình mà lại yêu một người “mẹ tồi” và người vợ thiếu chung thủy như cô nhỉ?. Anh đứng bật dậy chạy như bay về nhà.
Theo Diệp Anh/Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)