Phút hiểu lầm của mẹ chồng với con dâu góa bụa

Google News

Nỗi dau mất con trai chưa nguôi ngoai được nửa năm, bà Định thấy làng xóm đồn con dâu bà đã dẫn trai về nhà, bà ăn ngủ không yên vì ấm ức.

Trong dịp cuối năm ngoái, anh Trung, con bà Định uống say quá chén với bạn bè nên bị tai nạn giao thông phải “sống thực vật” gần 1 năm trời rồi ra đi. Chị Huyền vốn là cô dâu hiếu thảo nên thường xuyên hương khói, thi thoảng một mình sụt sùi khóc nhớ thương chồng. Cảm động với tình cảm của con dâu, bà Định càng thương hơn. Tuần hai ba bận bà đạp xe lên nhà chị Huyền cách 3 cây số lúc thì mang con gà, lúc thì mớ rau cho mẹ con chị, gọi là năng đi lại để cùng chia sẻ nỗi đau.
Phut hieu lam cua me chong voi con dau goa bua
Suýt chút nữa bà đã hiểu lầm về con dâu (Ảnh minh họa) 
Anh Trung mất được nửa năm thì bà nghe đồn chị Huyền đã có bồ. Bà Định choáng váng vì con con trai bà mới mất mà con dâu đã có người khác. Để kiểm tra tin đồn, bà Định thường lên nhà chị Huyền vào buổi chiều tối và nấn ná ở lại ăn cơm. Quả nhiên có một người đàn ông chạc 50 tuổi thường xuyên đến chơi và ở lại ăn cơm với chị Huyền và hai đứa cháu trai của bà. Hỏi han, bà được biết người đàn ông này góa vợ và có hai đứa con gái đã lớn, ông ta làm quan chức ở trên tỉnh, thường đánh xe ô tô hơn 40 cây số về nhà chị Huyền. Ông ta bày tỏ tình cảm yêu thương chị Huyền, và chị Huyền cũng chấp nhận tình cảm đó, để ông ta thường xuyên qua lại.
Trước đây yêu quý chị Huyền bao nhiêu, bây giờ bà Định lại ghét con dâu bấy nhiêu. Bà cảm thấy ghen tức cho con trai bà, cảm thấy không công bằng khi con trai bà thì chết mà con dâu thì lại chẳng tiếc thương là bao, thoắt cái đã có người đàn ông khác.
Bà Định bí mật đi tìm người đàn ông nọ để nói xấu chị Huyền, hy vọng ông ta sẽ rời bỏ con dâu bà. Nào là chuyện chị Huyền ăn chơi phải vay nợ đến hàng trăm triệu đồng giờ sắp bị người ta đến xiết nợ. Nào là trong lúc con trai bà còn sống chị Huyền đã cặp với hết người này đến đến người khác khiến anh chán đời uống rượu nên mới bị tai nạn chết….
Bà Định quyết tâm phá đổ vì không can tâm nhìn con trai đau khổ không thể “siêu thoát” bởi người vợ không chung thủy, hơn nữa bà thấy xấu hổ với hàng xóm vì người ta xì xào anh Trung khi còn sống đã chọn nhầm một người vợ “hám trai”, chồng chưa yên mồ đã theo trai…
Chiêu của bà quả nhiên hiệu nghiệm, sau khi nghe bà nói xong, không thấy ông ta đến nhà con dâu bà ăn cơm nữa. Bẵng đi một tuần, ông ta lại đến, ngay trước mặt bà đưa cho con dâu bà một bọc tiền rồi bảo: “Anh biết hồi anh Trung nằm viện em đã phải đi vay mượn khắp nơi để lo viện phí, anh có chút tiền lãi làm ăn gom được em cứ cầm lấy mà trả nợ cho nhẹ lòng, còn sức mà nuôi con nữa chứ cứ chạy vạy ngày đêm thế này gục lúc nào không biết”. Chị Huyền từ chối nhưng ông ta nhất quyết để lại tiền rồi còn bảo: “Em không nợ anh gì hết, tiền này cứ coi như anh cho 2 đứa nhỏ, sau này nếu có duyên thì nó gọi anh là bố, không thì nó cũng gọi anh là bác, là anh kết nghĩa của mẹ nó”.
Chị Huyền sụt sùi khóc nói với bà Định: “Hồi anh Trung nằm viện tốn đến tiền tỷ, con phải đi vay nặng lãi, sau khi anh Trung mất con phải trả nợ rất khốn đốn. Con đã dấu mẹ vì sợ mẹ lo lắng. Con không ngờ mẹ biết hết cả mấy chuyện đó và lại còn nói anh Toàn giúp con trả nợ. Trên đời này ngoài anh Trung, con còn có mẹ, có anh Toàn, con cảm ơn mẹ.. ”.
Bà Định sững sờ một hồi rồi ôm chầm lấy con dâu: “Khổ thân con tôi, sau này nhất định con sẽ hạnh phúc, vì Toàn là người đàn ông tốt, có thể chung vai chia sẻ với con”.
Kể từ hôm ấy, bất kể ai xì xào về chuyện chị Huyền “mang giai về nhà” bà Định đều nói: “Tôi coi cái Huyền như con gái, nó có thể nguôi ngoai mà đi bước nữa thì tôi mừng”.
Theo Quỳnh Nga/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)