Phút giận dỗi mất khôn sau khi bị bạn gái từ chối

Google News

Cơn mưa vẫn ào ào đổ, Đại thiếp đi lúc nào không hay… Tỉnh dậy khi có tiếng nói của 1 vài người đi đường vào buổi sáng sớm. Đại nhìn sang bên cạnh, cô gái đang ngủ ngon lành.

Yêu 5 năm, cung phụng người yêu hết mực Đại không thể ngờ có ngày Mai lại cho mình nếm trải cái vị bị phụ tình cay đắng đến như vậy. Ngay trong ngày sinh nhật của bạn gái, Đại đã dành công sức mấy ngày trời tìm thuê địa điểm rồi thuê người trang trí không gian quán cà phê thật đặc biệt để tổ chức sinh nhật cho người yêu. Hơn hết Đại muốn tận dụng cơ hội này để trao chiếc nhẫn cầu hôn cho Mai luôn.
Ai ngờ, vừa mới chìa chiếc nhẫn ra, Đại chết lặng khi Mai nói câu này. “Chúng ta chỉ có thể là anh em tốt như 5 năm qua thôi anh ạ. Người em chờ đợi để đeo chiếc nhẫn cầu hôn cho em không phải anh mà là anh ấy, 1 tháng nữa anh ấy sẽ ở nước ngoài về”. Đại choáng váng không nói lên lời. 5 năm trước Mai gục đầu vào vai Đại thổn thức khi người yêu bỏ cô ra nước ngoài. Cứ ngỡ cô chọn anh làm điểm tựa tới cuối đời, nhưng hóa ra anh chỉ là người lấp chỗ trống mà thôi.
Đại lao ra ngoài khi mà bữa tiệc sinh nhật anh chuẩn bị cho Mai vừa mới bắt đầu. Anh không đủ dũng cảm đứng đó, đối diện với bao nhiêu bạn bè để được người anh thương yêu 5 năm qua chỉ coi như là anh trai. 5 năm qua trước sự quan tâm tận tình của anh, Mai chưa bao giờ từ chối, thậm chí bạn bè ai cũng ngỡ họ là 1 cặp uyên ương, vậy mà…
Phut gian doi mat khon sau khi bi ban gai tu choi
Ảnh minh họa. 
Đại phóng xe trong đêm, mặc trời mưa bắt đầu rớt xuống. Chỉ tới khi mưa quá dày hạt anh mới dừng lại ở cái lán tạm ven đường có ánh đèn điện le lói. Đó là cái lán bán hoa quả. Cô gái trẻ đứng dậy mời chào:
– Anh dừng xe vào đây cho đỡ mưa rồi mua giúp em cân hoa quả với ạ. Hàng nhà em tươi ngon, đảm bảo chất lượng anh yên tâm. Nho này con gái thích ăn lắm, đảm bảo bạn gái anh sẽ thích.
Đại nhìn cô gái bán hoa quả 1 lượt từ đầu tới chân. Cô gái khá xinh xắn có nước da trắng hồng. Mưa mỗi lúc 1 to, hầu như chẳng có ai ra đường trong thời tiết này nữa. Đang thất tình thấy cô gái bán hoa quả xinh xắn bất ngờ Đại nảy ra ý định đen tối, Đại liều tiến lại gần cô gái.
Lúc đầy cô ấy tưởng chàng thanh niên chọn mua hoa quả, ai ngờ tới khi Đại lại sát gần, rồi dùng đôi bàn tay rắn chắc đẩy mạnh cô ấy ra tấm phản phía sau thì cô gái mới hiểu chuyện vùng dậy chống cự. Nhưng tất cả đã quá muộn rồi, cô gái mảnh mai yếu đuối có kêu gào cỡ nào thì cũng chẳng ai có thể tới cứu cô được. Trời mưa to, đường vắng làm gì có ai biết chuyện đâu…
Đại trút hết những giận hờn với Mai vào cô gái bán hoa quả. Cuối cùng cô gái yếu ớt ấy cũng không thể chống cự được, đành để cho Đại toại nguyện. Cơn mưa vẫn ào ào đổ, Đại thiếp đi lúc nào không hay… Tỉnh dậy khi có tiếng nói của 1 vài người đi đường vào buổi sáng sớm. Đại nhìn sang bên cạnh, cô gái đang ngủ ngon lành.
Chợt nhớ lại chuyện tối qua tự dưng Đại thấy xấu hổ và ân hận vì hành động của mình. 5 năm yêu Mai anh vẫn 1 mực giữ gìn cho bạn gái, vậy mà trong phút nông nổi đêm qua anh đã hại đời con gái của 1 cô gái trẻ khác. Hối hận vì những gì mình đã làm Đại quyết định đưa cô gái bán hoa quả về nhà cô ấy để nhận trách nhiệm về tội lỗi mình vừa gây ra:
– Tôi đưa cô về nhà, tôi sẽ chịu sự trừng phạt của bố mẹ cô. Tôi xin lỗi vì những gì tôi đã làm.
– Anh nhớ đấy nhé. Anh phải chịu hậu quả.
– Tôi hứa.
Nhưng rồi khi xe vừa tiến tới cổng nhà cô gái, Đại giật mình khi thấy trong nhà đang dựng rạp đám cưới:
– Nhà cô hôm nay có việc vui hả. Anh hay anh/chị cô cưới vậy?
– Là cưới tôi đấy. Anh nói anh sẽ chịu trách nhiệm về việc mình làm mà, anh vào nhà đi.
– Tôi… tôi…
Đại bước đi mà chân không vững, anh không thể tưởng tượng được chuyện gì sắp xảy ra nữa. 1 người đàn ông trung tuổi lao ra, Đại run lên như cầy sấy.
– Cậu ta, là cậu ta hả con? Nhà trai chuẩn bị tới đâu rồi, nhà gái hôm nay là xong rạp rồi đấy. 2 đứa chúng mày hư lắm, nói cưới là đòi cưới ngay.
– Cháu… Chuyện này là…
– Anh phải làm đám cưới với tôi. Anh gọi điện thông báo với nhà anh đi. Anh đang ở nhà tôi rồi, anh chạy không thoát đâu…
– Tôi…
Dù quá gấp rút nhưng đám cưới của Đại với cô gái bán hoa quả cũng được mọi người và bạn bè ủng hộ. Có lẽ Mai là người bất ngờ nhất, không ngờ vừa mới từ chối lời cầu hôn của Đại được 1 ngày, anh đã lấy vợ 1 cô gái xinh đẹp, gia đình lại giàu có tới vậy. Quá bất ngờ nhưng tự dưng Đại thấy mình hạnh phúc trong ngày cưới, có lẽ đây là duyên trời, có chối cũng không được.
Theo Minh Lâm/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)