Phương pháp leo cầu thang giúp giảm cân vù vù, bạn biết chưa?

Google News

Chạy bộ hay leo cầu thang là những động tác vận động đơn giản ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu bạn dự định chạy bộ, leo cầu thang để giảm cân thì bạn cần cân nhắc một số yếu tố dưới đây.

Leo cầu thang
Leo cầu thang là động tác vận động đơn giản với mức tiêu thụ calo rất lớn. Nếu bạn nặng 60kg, bạn có thể leo cầu thang trong vòng 1 giờ và tiêu thụ khoảng 480calo. Nhưng một nhược điểm lớn là leo cầu thang tạo gánh nặng lên đầu gối của bạn.
Khi leo cầu thang để giảm cân, bạn cần chú ý đến một số điểm sau:
Tư thế leo cầu thang
Trước hết, bạn phải có tư thế leo cầu thang chính xác. Khi leo cầu thang, cố gắng để cơ thể nghiêng về phía trước, bụng dưới hơi hóp, lưng thẳng, hai tay phối hợp nhịp nhàng và giữ vững trọng tâm để cơ thể được phục hồi khi di chuyển, không sử dụng quá nhiều lực. Nếu không, bạn sẽ rất dễ bị đau cơ, đau đầu gối sau khi leo cầu thang.
Bạn chỉ nên leo cầu thang lên chứ không nên leo cầu thang xuống. Đầu gối dễ bị tổn thương hơn khi bạn leo cầu thang xuống. Vì vậy, khi xuống bạn nên đi bằng thang máy. Nếu tòa nhà bạn sống và làm việc cao 6 tầng, hãy leo cầu thang lên tầng 2-3.
Tần suất leo cầu thang
Nếu bạn định leo cầu thang để giảm cân, bạn nên chú ý đến số lần bạn leo cầu thang. Bạn không cần leo cầu thang mỗi ngày nhưng nên leo cầu thang khoảng 3 lần mỗi tuần, mỗi lần 30-40 phút. Leo cầu thang với tần suất quá nhiều dễ khiến bạn bị đau đầu gối.
Phuong phap leo cau thang giup giam can vu vu, ban biet chua?
 

Khởi động và thả lỏng khi leo cầu thang
Hãy chú ý đến cách thở của bạn khi leo cầu thang, cố gắng duy trì nhịp thở nhịp nhàng để giảm cân hiệu quả. Và cũng giống như các môn thể thao khác, trước khi bạn leo cầu thang, bạn phải tập luyện khởi động, đặc biệt khởi động đùi và mắt cá chân. Bạn nên khởi động tầm 5-10 phút trước khi leo cầu thang. Sau khi leo cầu thang, bạn cũng cần thả lỏng để tránh đau lưng cơ bắp.
Nhiều người sẽ tò mò rằng chạy hay leo cầu thang giúp giảm cân nhanh hơn. Trên thực tế, cường độ mà bạn vận động sẽ quyết định tốc độ giảm cân hay tốc độ đốt cháy chất béo trên cơ thể.
Trước hết, leo cầu thang là môn thể dục toàn cơ thể, đặc biệt là để kích thích đùi và mông của chúng ta, giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể một cách hiệu quả nhưng môn thể thao này có một nhược điểm rất lớn, đó là dễ làm tổn thương đầu gối. Chạy cũng là một bài tập aerobic có hệ thống và mang đến hiệu quả giảm cân nhất định. Tuy nhiên, nhược điểm nhất của chạy bộ là dễ gây tổn thương cơ.
Cả hai phương pháp đều mang đến hiệu quả giảm cân nhất định. Vì vậy, bạn nên chọn phương pháp phù hợp với bản thân và chăm chỉ tập luyện để sớm có được thân hình thon gọn, săn chắc như mơ ước.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)