Phương pháp đột phá giúp đàn ông có thể mang bầu thực sự

Google News

Theo một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sinh sản, đàn ông trên toàn thế giới có thể “có thai ngay ngày mai” với phương pháp đang được phát triển.

Những thông tin về đàn ông mang bầu trong thời gian gần đây đều nói về những người sinh ra là phụ nữ đã phẫu thuật chuyển giới nhưng giữ lại tử cung với chức năng sinh sản. Nhưng với kĩ thuật mới, đàn ông hoàn toàn có thể mang bầu.
Bác sĩ Richard Paulson, Chủ tịch Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ cho biết, hiện tại tử cung có thể được cấy ghép cho những người phụ nữ sinh ra không có cơ quan này và có thể những phụ nữ chuyển giới (sinh ra là nam nhưng đã phẫu thuật chuyển giới) muốn được cấy ghép tử cung.
Phuong phap dot pha giup dan ong co the mang bau thuc su
Các nhà khoa học tin rằng cấy ghép tử cung có thể giúp đàn ông mang bầu như phụ nữ. 
Sự thành công của kĩ thuật cấy ghép tử cung ở phụ nữ mở đường cho phẫu thuật tương tự được thực hiện trên cơ thể nam giới.
Ông Paulson nói thêm, điều này sẽ cho phép đàn ông mang thai như phụ nữ và về khoa học, không có lí do gì ngăn chặn chuyện này xảy ra. Dù vậy ông chỉ ra một vấn đề là xương chậu của người đàn ông quá hẹp nên có lẽ những “ông bố” sẽ phải sinh mổ nếu muốn có em bé.
Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng phẫu thuật cấy ghép tử cung có thể ảnh hưởng đáng kể đến bào thai và đứa trẻ tương lai, cần được cân nhắc với những tác động tâm lý cho đứa trẻ khi được sinh ra theo cách khác thường như vậy.
Phẫu thuật cấy ghép tử cung được thực hiện thành công lần đầu năm 2014 và đang trong quá trình thử nghiệm.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)