Phụ nữ tự tay giết chết hôn nhân vì nói điều này với người khác

Google News

Nếu phụ nữ tâm sự với người khác những điều dưới đây, sớm muộn gì cũng gặp trục trặc trong hôn nhân, vợ chồng lục đục, có nguy cơ ly tán.

Trong hôn nhân, có rất nhiều điều cấm kỵ không nên nói cho người khác biết. Nếu cứ vô tư nói những điều này cho người ngoài nghe, phụ nữ đang giết chết hôn nhân của chính mình. Các chị em phụ nữ nên nhớ, dù thân thiết đến đâu, đừng bao giờ tâm sự những điều cấm kỵ này kẻo chuốc họa vào thân.
Những khuyết điểm, tật xấu của chồng
Tật xấu của chồng, đừng dại mà nói cho người khác nghe - Ảnh minh họa: Internet 
Nhiều phụ nữ cứ vô tư nói thói xấu của chồng cho người ngoài nghe. Dù bạn có ý gì đi chẳng nữa, đó cũng là điều không tốt. Bởi lòng tự trọng của đàn ông vô cùng lớn, họ không thể chấp nhận được bất cứ ai nói xấu, mỉa mai mình. Một cô vợ tinh ý, không bao giờ mang chuyện chồng ngủ ngáy to như thế nào, hoặc chồng lôi thôi, không sạch sẽ ra sao nói cho người khác biết. Nếu bạn có chuyện gì chưa hài lòng về chồng, hãy góp ý thẳng thắn để anh ấy sửa đổi, đừng mang tật xấu của chồng đi rêu rao khắp nơi. Vợ thông minh sẽ không bao giờ làm mất mặt chồng giữa chốn đông người.
Tiền lương hàng tháng của chồng
Có thể nói tiền bạc là bộ mặt của đàn ông. Họ rất xem trọng việc mình kiếm được bao nhiêu tiền, có địa vị gì trong xã hội. Điều đó thể hiện cái tôi, bản lĩnh của một người đàn ông. Phụ nữ khôn ngoan nên biết, đừng bao giờ mang chuyện nhà ra kể cho người khác nghe. Đừng khoe mẽ chồng bạn kiếm được rất nhiều tiền, bởi nếu người có ý, họ sẽ vay mượn. Còn nếu chồng bạn kiếm được số tiền ít ỏi, chỉ đủ trang trải cuộc sống thường ngày, người ngoài sẽ chê cười anh ấy vô dụng. Là vợ, hãy giữ thể diện cho chồng, đừng để anh ấy phải xấu hổ trước mặt mọi người chỉ vì kiếm quá ít tiền.
Đừng kể chuyện chồng không thích một người bạn của bạn
Chắc chắn chồng bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi bạn giao du với một cô bạn mà anh ấy không thích. Nếu bạn cứ cố gắng hàn gắn mối quan hệ của cả hai, chính bạn sẽ là người phải chịu tổn thương. Bởi đơn giản, anh ấy và cô ta vốn dĩ đã không thích nhau. Bạn đừng cố tỏ ra mình là “sứ giả hòa bình”. Và tuyệt đối cũng đừng mang chuyện chồng không ưa bạn bè của bạn ra để "tám". Điều này sẽ khiến bạn bè của bạn có ánh mắt không tốt về anh ấy mà thôi.
Nỗi sợ hãi của chồng
Nếu anh ấy vô tình sợ côn trùng, hay có những nỗi sợ thầm kín nào khác, bạn cũng đừng mang ra châm chọc. Mỗi một con người đều có điểm mạnh và yếu khác nhau, không ai có thể tránh khỏi những nỗi sợ hãi trong cuộc đời. Bản thân bạn cũng có những nỗi sợ, những khuyết điểm riêng. Bạn cứ nghĩ, nếu chồng mang những điều đó ra nói với người khác, liệu bạn có chấp nhận không? Là vợ chồng hãy san sẻ nỗi sợ, nỗi buồn, nỗi lo cùng nhau, đừng mang ra giễu cợt, làm đề tài tám chuyện. Những hành động này sẽ khiến bạn kém duyên hơn trong mắt chồng và người khác.
Theo An Phong/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)