Phụ nữ thông minh luôn nhịn chồng việc này để ‘vượng cửa, lợi nhà’

Google News

Phụ nữ thì nên nhớ, đừng bao giờ thông minh quá. Cũng như đừng bao giờ thể hiện cái tôi quá lớn, đừng soi xét việc làm của đàn ông bằng con mắt tinh tường.

Những quyết định quan trọng 

Phu nu thong minh luon nhin chong viec nay de ‘vuong cua, loi nha’

Phụ nữ thông minh sẽ luôn nhường quyết định quan trọng nhất cho chồng, thay vì cố chấp bằng chồng phải làm theo ý mình. Vốn dĩ đàn ông rất trọng sĩ diện. Và có những việc nằm ngoài tầm hiểu biết của bạn. Vì vậy, những quyết định lớn như mua nhà, sinh con, đầu tư,... mà bạn không nắm rõ, hay tôn trọng quan điểm của chồng một chút.

Vai trò trụ cột cho chồng

Phu nu thong minh luon nhin chong viec nay de ‘vuong cua, loi nha’-Hinh-2

Phụ nữ thông minh, bên ngoài giỏi giang, ở nhà là người vợ hiền. Vốn dĩ việc công sở đã nhọc, nội trợ đã bù đầu, nên phụ nữ đừng kham luôn vai trò trụ cột làm gì cho mệt thân. Ông trời ban cho phụ nữ sự dịu dàng và mạnh mẽ, vì vậy hãy biết sử dụng đúng lúc đúng thời điểm. Phụ nữ hãy tôn trọng vai trò trụ cột của chồng, để anh ấy thể hiện sự mạnh mẽ của mình. Phụ nữ là được bảo vệ, đừng tham công tiếc việc đi bảo vệ người khác.

Cách dạy con của chồng

Phu nu thong minh luon nhin chong viec nay de ‘vuong cua, loi nha’-Hinh-3

Muốn hôn nhân hạnh phúc, phụ nữ đừng chen vào việc dạy con của chồng. Không phải đàn ông nào cũng vô tâm, thờ ơ với vấn đề giáo dục con cái. Dù chồng dạy con nghiêm khắc, nhưng đó là cách để rèn cho con tính kỷ luật, có thêm bài học về sự mạnh mẽ và không bao giờ đầu hàng số phận.

Phụ nữ giỏi nhẫn nhịn là người phụ nữ bản lĩnh nhất

Phụ nữ thì nên nhớ, đừng bao giờ thông minh quá. Cũng như đừng bao giờ thể hiện cái tôi quá lớn, đừng thông minh soi xét việc làm của đàn ông bằng con mắt tinh tường. Bằng không sẽ chỉ làm khổ mình. Còn người chồng của bạn sẽ càng giận giữ, bực tức, sợ hãi cảm giác bị phán xét bởi sự thông minh của bạn. Để rồi chuyện nhỏ hóa to, thậm chí bung bét, chẳng còn cứu vãn được gì nữa.

Đương nhiên, phụ nữ không phải việc gì cũng nhẫn nhịn, đến mức thái quá, cực đoan. Có những thời điểm, nhịn quá cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi, tạo điều kiện để những bản tính xấu của đàn ông ngày càng bộc lộ. Vì vậy, phụ nữ nhịn chồng không đồng nghĩa trở nên hèn kém đi, mà hãy sáng suốt để nhường nhịn một cách thông minh, vừa lợi chồng vừa lợi mình.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)