Phụ nữ thấy 6 tín hiệu cảnh báo này, hãy đi khám ngay

Google News

Cơ thể của phụ nữ có nhiều thay đổi khác biệt hoàn toàn so với nam giới. Chính vì thế bạn thường rất khó để xác định các vấn đề sức khỏe. Hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo sau đây:

Đau tức vùng ngực
Đau tức vùng ngực thường xuyên là dấu hiệu hàng đầu cho thấy bạn dễ có nguy cơ mắc tim mặch rất nguy hiểm. Theo thống kê thì tim mạch là căn bệnh nguy hiểm hàng đầu gây tử vong nhiều nhất với nữ giới ở Mỹ.
Mụn nhọt trên cằm
Phu nu thay 6 tin hieu canh bao nay, hay di kham ngay
Ảnh minh họa. 
Khoảng 2 tuần trước khi có kinh nguyệt, cơ thể bạn sẽ tăng estrogen và progesterone. Do sự thay đổi nồng độ hormone này, bạn có thể gặp phải tình trạng mụn trứng cá ở cằm sẽ biến mất sau một thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nổi mụn ở hàm hoặc cằm, điều đó có thể có nghĩa là nội tiết tố của bạn có vấn đề và bạn cần gặp bác sĩ trước khi quá muộn.
Đau bụng thường xuyên và thay đổi thói quen đại tiện
Cũng giống như việc chảy máu bất thường ở hậu môn, việc bị đau bụng thường xuyên, thay đổi thói quen đại tiện đang cho thấy bạn có thể gặp rắc rối sức khỏe ở ruột. Ngoài ra ung thư buồng trứng, viêm tấy ruột cũng có những biểu hiện tương tự.
Giảm cân đột ngột
Nếu bỗng nhiên trọng lượng của mình bị giảm sút không rõ lý do, bạn cần nhanh chóng tới gặp bác sĩ ngay. Sẽ là bất thường nghiêm trọng nếu số cân nặng của cơ thể bạn giảm đi 5% so với tổng trọng lượng cơ thể trong khoảng thời gian rất ngắn khoảng 1-2 tháng. Giảm cân đột ngột là dấu hiệu cảnh báo bạn dễ có nguy cơ cao bị ung thư, tiểu đường, bệnh gan, bệnh lao, viêm nhiễm trong cơ thể.
Bạn luôn luôn quá nóng hoặc quá lạnh
Mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái ở nhiệt độ phòng. Nồng độ estrogen mất cân bằng có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể của bạn. Theo nguyên tắc, lượng estrogen thấp gây ra các cơn bốc hỏa và lượng estrogen cao sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh ở tay, chân mọi lúc.
Trống ngực liên hồi
Là biểu hiện cho thấy bạn đang bị stress, bồn chồn, hồi hộp, trạng thái tâm lý bất an. Nếu tình trạng trống ngực này không sớm được “khống chế” thì bạn sẽ rất dễ bị đột quỵ. Nguy cơ đột quỵ sẽ càng tăng cao hơn với người trước đó đã có tiền sử mắc bệnh tim mạch, phụ nữ có vòng eo trên 80cm, hàm lượng cholesterol trong máu cao, người mắc bệnh cao huyết áp hoặc người nghiện thuốc lá.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)