Phụ nữ muốn trẻ lâu, hãy thực hiện những mẹo nhỏ này mỗi ngày

Google News

Theo thời gian da bạn bị lão hóa làm bạn già đi nhanh chóng. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn kìm hãm tốc độ lão hóa da và những dấu hiệu tuổi tác trên cơ thể.

Hạn chế ăn đồ ngọt
Một nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ đường làm tăng tốc quá trình lão hóa trong cơ thể con người và là nguyên nhân khiến mắt xuất hiện quầng thâm, da bị mất nước và xuất hiện nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên hạn chế lượng đường và ăn/uống đồ ngọt nhiều nhất có thể.
Phu nu muon tre lau, hay thuc hien nhung meo nho nay moi ngay
 Ảnh minh họa. 
Không nên nằm nghiêng
Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia khác nhau, nằm nghiêng hay nằm sấp tạo ra các nếp nhăn trên mặt và theo thời gian, những nếp nhăn này sẽ sâu hơn và không thể khắc phục. Tốt nhất là bạn nên học các nằm ngửa khi ngủ, để giữ cho da luôn căng mịn.
Uống trà xanh vô cùng tốt cho cơ thể
Trà xanh là một món quà giúp cơ thể bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào da và giúp bạn trẻ hơn. Trà xanh cũng giúp làm dịu vết đỏ và kích ứng trên da nhờ đặc tính chống viêm. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp cho làn da của bạn săn chắc và khỏe mạnh. Bạn cũng có thể đặt túi trà đã sử dụng lên mắt trong vài phút để giảm quầng thâm và bọng mắt.
Không tắm quá lâu
Theo nhiều nghiên cứu, tắm vòi sen hoặc bồn tắm quá lâu khiến da bị thô ráp, thậm chí còn làm cho da nhanh chóng bị nhăn và chảy xệ. Chính vì vậy, hãy thu ngắn thời gian tắm của bạn trở nên vừa phải, đừng ngâm mình trong nước quá lâu.
Phu nu muon tre lau, hay thuc hien nhung meo nho nay moi ngay-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
Ánh mặt trời đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng tốc độ lão hóa da, thời gian tiếp xúc với ánh nắng càng nhiều, tốc độ lão hóa càng nhanh. Rất nhiều người tắm nắng thường xuyên để có làn da rám nắng khỏe khoắn và tươi trẻ nhưng chính việc làm này khiến dấu hiệu tuổi tác thể hiện rõ ràng hơn. Chính vì vậy, hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ làn da của bạn.
Phu nu muon tre lau, hay thuc hien nhung meo nho nay moi ngay-Hinh-3
 
Thiền và tránh căng thẳng, áp lực
Áp lực, căng thẳng và thường xuyên lo âu là cách nhanh nhất để tiến gần hơn với nếp nhăn và dấu hiệu của tuổi tác. Đừng để mọi chuyện khiến bạn phải bận tâm quá nhiều. Tất nhiên việc này khó hơn bạn tưởng tượng rất nhiều, nhưng có một liệu pháp bạn có thể áp dụng đó là thiền. Thiền giúp bạn thư giãn tốt hơn và giải phóng năng lượng vui vẻ, tích cực trong cơ thể, giúp bạn thoải mái hơn. Đây là cách đơn giản và rẻ nhất để giúp bạn khỏe đẹp hơn.
Bổ sung canxi cho cơ thể
Mọi người đều biết rằng canxi rất tốt cho xương, nhưng không nhiều người biết rằng canxi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi lão hóa sớm. Ngoài tất cả các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể khác, canxi có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa và giúp chúng ta già có vóc dáng hay cơ thể khỏe mạnh hơn khi về già.
Ăn nhiều việt quất giúp chống oxy hóa
Chúng ta già đi và da bắt đầu có nếp nhăn hay chảy xệ là do quá trình tổn thương DNA oxy hóa tự nhiên không thể tránh khỏi, nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng cách ăn nhiều việt quất. Loại trái cây nhỏ bé này rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Hãy thêm việt quất vào chế độ ăn hàng ngày và theo dõi sự thay đổi nhé.
Theo Thu Chang/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)