Phụ nữ mệnh tốt đến đâu cũng thành xấu nếu không từ bỏ thói quen này

Google News

Than phiền là thói quen xấu mà hầu như phụ nữ nào cũng mắc phải.

Phụ nữ thường hay chê trách, than phiền dù mệnh tốt cũng trở nên xấu
Một người thường xuyên chê bai, than phiền, chê trách thì thể hiện đó là người xem thường đồ vật hay người khác, không hiểu được quý trọng, luôn cảm thấy không hài lòng. Người xưa xem đây chính là tâm thái của quỷ đói.
Tâm thái của quỷ đói vì sao có thể làm ảnh hưởng đến sự giàu sang phú quý? Bởi vì phàm là người có tâm thái của quỷ đói, thì thường rơi vào tình trạng đói khát về vật chất, thiếu thốn về mặt tinh thần, vận mệnh cũng không tốt.
Một người có lòng tham lớn, thì sẽ rất hay chê bai và than phiền do đó ở phương diện tình cảm cũng sẽ luôn thấy không hài lòng. Kết quả chính là hôn nhân không thuận lợi, không suôn sẻ, mỗi ngày sẽ đều là “chau mày ủ dột”. Nếu một người phụ nữ có tâm hay chê trách, than phiền thứ này thứ khác, người này người khác thì đa phần là có mệnh không tốt.
Phu nu menh tot den dau cung thanh xau neu khong tu bo thoi quen nay
 
Thường xuyên chê trách, than phiền người khác còn thể hiện đó là người không tôn trọng người khác. Bên Phật gia có giảng “duyên”, con người gặp nhau đều là nhờ “duyên”. Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời chúng ta đều không phải vô duyên vô cớ mà đều là vì có nhân duyên với nhau. Hãy tôn trọng hết thảy, trân quý hết thảy đó chính là cách hóa giải oán duyên, kết thiện duyên và tích phúc báo cho bản thân mình.
Có câu rằng: “Gia hòa vạn sự hưng”, gia đình hòa thuận thì mọi sự hưng thịnh, cho nên nếu muốn “chồng sang, con hiền đức” thì người vợ nên đem lại hòa khí cho gia đình. Một gia đình sẽ không thể hòa thuận khi người vợ, người mẹ thường xuyên than phiền, chê trách chồng con.
Vì sao một người lại có tâm chê trách, than phiền? Bởi vì người đó tự cảm giác thấy bản thân mình quá ưu tú, quá nổi trội, tài năng hay xinh đẹp hơn người khác nên cảm thấy người khác không xứng với mình.
Tuy nhiên, người xưa thường nói: “Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân”, nghĩa là trên trời còn có trời, trên người còn có người, người tài giỏi đến mấy thì vẫn còn có người khác tài giỏi hơn. Hay “nhân vô thập toàn”, con người dù ít hay nhiều vẫn có chỗ không trọn vẹn, không ai là hoàn mỹ, không nên kiêu căng tự mãn, chê trách người khác.
Nuôi dưỡng một thái độ tích cực
Thay đổi cách bạn nghĩ. Dĩ nhiên, nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được. Nổi cáu, căng thẳng với bạn bè, gia đình, người yêu thì dễ rồi, ai cũng có thể làm được. Cuộc sống khá là hỗn độn vậy đấy. Không một ai hay trong tình huống nào có thể trở nên “hoàn hảo” được.
Hãy chấp nhận sự việc như nó vẫn thế và tiến về phía trước. Luôn cố gắng nghiêng về mặt tích cực của sự việc thay vì khía cạnh tiêu cực. Nếu bạn phải đối mặt với những điều nặng nề, vẫn tự tin đối mặt nhé, vì bất cứ ai cũng có vài sự việc, vài khoảng thời gian tối tăm trong đời cả.
Học cách hòa nhập
Có một điều chắc chắn nhất về cuộc sống, đó là: không có gì không thay đổi cả. Ngay ngày mai, tuần sau hay năm sau mọi việc đã có thể rất khác rồi. Một số thay đổi làm bạn đau lòng, hãy để bản thân đau buồn. Chấp nhận tình huống sẽ giúp bạn tìm ra những tích cực trong những thay đổi trong cuộc sống. Hãy xem việc tìm ra được mặt tích cực của vấn đề, cho dù nhỏ nhất, là một thử thách dành cho bạn. Khó khăn là một cơ hội để trải nghiệm, chứ không phải chướng ngại vật ngáng chân bạn đâu.
Quan tâm hơn đến hiện tại
Quá khứ không bao giờ thay đổi và lo lắng cho tương lai là vô ích; than phiền về cả hai rõ ràng là một việc vô bổ. Thay vào đó, bạn chỉ nên quan tâm đến hiện tại và giải quyết những vấn đề trước mắt mà thôi. Hãy nhanh chóng nhận ra mầm mống tiêu cực và thay thế nó bằng những hạt giống tích cực hơn. Thay vì lải nhải “Trời ơi, lại phải dậy rồi!”, hãy nghĩ bạn lại có thêm một ngày để học tập và thưởng thức cuộc sống.
Nghe thì có vẻ sáo rỗng, nhưng đó là sự thật bạn ạ. Chấp nhận cuộc sống một cách khoan dung - cả mặt tốt lẫn mặt xấu. Ngay cả trong những tình huống xấu nhất cũng có thể xoay chiều và dạy bạn thêm một bài học về thái độ, nhất là sự kiên nhẫn.
Theo Min/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)