Phụ nữ lấy chồng rồi nhận được điều gì?

Google News

Đã sinh ra là kiếp đàn bà thì rồi trong chúng ta ai cũng sẽ phải dựng vợ gả chồng, bởi thiên chức của đàn bà chính là làm vợ, làm mẹ. Vậy nhưng kết hôn rồi phụ nữ lại cực khổ trăm bề

Sau kết hôn vừa đi làm việc vừa lại chăm lo cho gia đình. Hoặc ngược lại phụ nữ muốn an phận thủ thường thì ở nhà làm nội trợ, ở sau hỗ trợ sự nghiệp của chồng.

Dù chọn cách nào thì cũng chua xót lắm phụ nữ ạ. Nếu đàn ông cần nỗ lực 1 ngoài xã hội thì phụ nữ nỗ lực gấp đôi để vẹn việc nước, trọn việc nhà. Phụ nữ mà chịu bó buộc mình vào căn bếp thì rồi lại phí cả thanh xuân.

Có bao giờ bạn tự hỏi lấy chồng rồi mình được gì hay không?

Kết hôn rồi, phụ nữ bước sang một trang mới. Lúc đó bạn phải rời xa bố mẹ, rời xa căn nhà thân yêu để bước vào thế giới mới lạ. Lúc nào bản thân cũng phải cố gắng làm hài lòng gia đình nhà chồng.

Phu nu lay chong roi nhan duoc dieu gi?
(ảnh minh họa)

Vì kết hôn rồi mà phải từ bỏ đi những cuộc vui bạn bè. Tạm biệt những đam mê và vui thú thời trẻ. Phụ nữ sau khi sinh con thì lại càng mất đi nhiều thứ nữa. Những vẻ xinh đẹp, kiêu hãng cũng dần cạn kiệt đi. Giờ đây gia đình chính là điều duy nhất của phụ nữ..

Khi trở thành mẹ bỉm sửa thì chi tiêu gì cũng phải lo nghĩ, chỉ sợ bản thân tiêu dài hoang phí. Đó là những điều mà bạn bắt đầu việc đi chờ cò kè bớt 1 thêm 2, những điều mà trước đây bản thân mình chưa hề biết đến. Chưa kể sau sinh vừa bận chăm con vừa đối mặt với nhiều việc nào là đặt vòng sau sinh, thắt ống dẫn tinh...Thử hỏi làm gì có người chồng có thể gánh chịu thay vợ mình những điều đó cơ chứ.

Phu nu lay chong roi nhan duoc dieu gi?-Hinh-2
(ảnh minh họa)

Khi lấy chồng rồi thì phụ nữ chẳng được chồng vỗ về, an ủi như trước nữa. Thử hỏi nhiều ông chòng còn để ý và mua tặng vợ những món quà không? Người đàn ông lúc này chẳng còn làm những điều lãng mạn như trước nữa.

Liệu có phải đàn ông đều mặc định cho rằng bản thân đi làm kiếm tiền đủ vất vả rồi nên cho mình cái quyền được hưởng thụ. Được vợ hầu hạ, cơm bưng nước rót. Đàn ông vốn không thể tưởng tượng nổi 1 ngày vợ ở nhà bận rộn, vất vả thế nào đâu.

Phụ nữ lấy chồng rồi mệt thì nhiều, tự do thì ít. Thế nên chị em ạ, hãy dành chút thời gian mà quan tâm cho mình đi. Nếu không tự yêu bản thân thì sao đòi hỏi người khác yêu mình được nữa cơ chứ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)