Phụ nữ lấy chồng, hạnh phúc hay khổ đau đều phải dựa vào điều này

Google News

Muốn biết người đàn bà đó có đang hạnh phúc hay không, bạn hãy nhìn cách đối đãi của người đàn ông. Bởi phụ nữ kết hôn, dù muốn hay không, sướng khổ gì cũng phải phụ thuộc vào chồng.

Từ xưa đến nay, phụ nữ lấy chồng thì phải theo chồng, sướng nhờ, khổ chịu. Nếu may mắn lấy được một người tốt, cuộc đời sau này xem như bớt đi gánh nặng. Không may lấy phải người tệ bạc thì cũng cắn răng mà chịu đựng. Có thể nói thể xác và tinh thần của phụ nữ sau khi lập gia đình đều phụ thuộc vào người chồng.
Vì vậy đàn ông hãy tâm lý một chút, đừng bạc đãi vợ, cũng đừng làm những điều tổn thương người phụ nữ của mình. Khi chê bai vợ xấu, các anh hãy nghĩ lại vợ đã từng là một người rất đẹp. Chẳng qua là có quá nhiều gánh nặng lo toan khiến họ chẳng còn thời gian để chăm sóc bản thân.
Phụ nữ nói chung và những người vợ nói riêng đáng thương lắm. Chuyện gì họ cũng nghĩ cho người đàn ông của mình. Dạo siêu thị, bắt gặp chiếc áo đẹp họ cũng nghĩ ngay đến chồng rồi tặc lưỡi “chắc chồng mình mặc cái này đẹp lắm đây”. Đi đâu về trễ hoặc đi chơi xa, trong tâm khảm của họ đều nghĩ về chồng. Không biết chồng có ăn đủ bữa, không biết chồng có đi làm về đúng giờ hay không.
Phu nu lay chong, hanh phuc hay kho dau deu phai dua vao dieu nay
Ảnh minh họa.
Đàn ông đừng chê vợ suốt ngày quanh quẩn trong xó bếp không chịu ra ngoài cho mở mang đầu óc. Bởi họ sợ nhà cửa không tươm tất, cơm nước chưa sẵn sàng, chồng về sẽ than đói, than mệt.
Đàn ông đừng phàn nàn sao vợ cứ càm ràm suốt mà hãy nghĩ đến nguyên nhân tại sao vợ lại có thái độ như vậy. Chẳng phải tự dưng họ lại hao hơi tổn sức như vậy. Chẳng qua họ chỉ muốn người đàn ông của mình có trách nhiệm hơn với gia đình. Muốn bản thân được quan tâm nhiều hơn mà thôi. Vì vậy bên cạnh việc nỗ lực cho vợ một cuộc sống đủ đầy, đàn ông hãy một lần lắng nghe những điều cô ấy nói.
Sự tử tế của đàn ông luôn là thước đo hạnh phúc của đàn bà, câu này chưa bao giờ sai cả. Muốn biết người phụ nữ đó có thật sự hạnh phúc hay không, chỉ cần nhìn vào cách đối xử của người đàn ông. Người đàn bà ăn sung mặc sướng, khoác đồ hiệu ra đường chưa hẳn là người hạnh phúc.
Trong khi đó, muốn biết một người đàn ông có được vợ chăm sóc đàng hoàng hay không, chỉ cần nhìn vào cách ăn mặc của anh ấy mỗi ngày. Chỉ có vợ đảm đang, thương chồng mới ủi chiếc áo thẳng thớm, tươm tất. Chỉ có vợ thương chồng mới muốn chồng mình hoàn hảo nhất.
Còn muốn biết người phụ nữ có thật sự vui vẻ trong cuộc hôn nhân của mình hay không, chỉ cần nhìn vào nụ cười của cô ấy. Người phụ nữ có nụ cười rạng rỡ là người được đối xử tốt, được chồng yêu thương như những ngày đầu.
Đàn ông tử tế, không cần phải đem về cho vợ cả chục triệu mỗi tháng. Cũng không cần mua cho vợ chiếc áo, cái túi đắt đỏ. Chỉ cần các anh chịu lắng nghe, chịu hiểu vợ một chút thì đã là người tử tế rồi.
Dù ngoài kia các anh có hô mưa gọi gió như thế nào thì khi về nhà cũng đừng hơn thua với vợ những chuyện nhỏ nhặt. Người đàn ông tử tế sẽ không bao giờ để vợ phải cô đơn trong bốn bức tường, sẽ không làm lem mascara của người phụ nữ mà mình đã chọn làm vợ.
Theo An Phong / Phụ nữ & Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)