Phụ nữ khi yêu, muôn đời vẫn dại

Google News

Phụ nữ, họ dại lắm. Bày cho đến thế, chỉ cho đến thế, vậy mà họ vẫn mù quáng nghe theo tiếng gọi của con tim. 

Mẹ đã từng dặn rằng: "Người đàn ông yêu con, người ấy ở đâu khi con ốm con mệt. Người ấy ở đâu, ở đâu? Họ đến bên và chăm sóc cho con gái của mẹ chứ? Họ mua cháo bón cơm cho con không? Họ có đau mệt thay con được phần nào không? Hay là họ chỉ bảo một câu là họ bận và hỏi thăm con hời hợt?".
Này cô gái, trong mỗi chúng ta, ai rồi cũng đến lúc phải yêu một ai đó. Người ấy có thể chính là người mà bạn cần, nhưng cũng có thể chỉ là bản nháp của một chuyện tình buồn của bạn mà thôi. Họ chính là người mà cuộc đời mang đến để thử thách bạn, bạn có bản lĩnh hay không, có tỉnh táo hay không, kết quả đều là do bạn chọn.
Không ai có thể chắc chắn giúp bạn rằng đó là người đàn ông tốt, người đàn ông ấy chung thủy. Bạn phải tỉnh táo lên, quan sát hết tất thảy những thứ anh ta làm cho bạn. Anh ấy có chí tiến thủ, anh ấy có trách nhiệm, anh ấy hiền lành và yêu thương bạn hết lòng. Đó là người bạn nên chọn.
 Chàng trai yêu con, người ấy ở đâu khi con ốm con mệt. Người ấy ở đâu? (Ảnh minh họa)
Một người bảo với bạn rằng, người ấy sẽ ở bên bạn suốt đời. Nhưng người ấy lại suốt ngày kêu bận và bạn phải tự mình xoay sở để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Người ấy bảo rằng họ thương bạn nhưng lại để bạn phải làm hết việc nhà và chàng chỉ ngồi chơi. Người ấy bảo rằng, mọi việc sẽ để em quyết hết, nhưng họ lại là người nắm tài chính trong nhà và bạn phải lo toan mọi điều trong chật vật. Người yêu bạn hời hợt chỉ hỏi thăm, người yêu bạn thật lòng sẽ mua thuốc đến mỗi khi bạn ốm.
Có những người đi qua đời ta như một người khách lạ ghé chân, quen thì quen đó, mà lạ rồi cũng hoàn lạ mà thôi. Người ấy, cuộc đời gọi họ là người có duyên mà không có phận với ta. Có người thích hợp, nhưng không phải ai cũng thế. Có thể là đúng người nhưng sai thời điểm, có thể là đúng lúc mình cần lại không có ai ở bên.
Con gái, họ có quyền được lựa chọn mà người họ sẽ lấy làm chồng. Người ta bảo, hãy lấy người yêu bạn, hơn là người mà bạn yêu. Một người yêu bạn thật lòng, họ sẽ hy sinh vì bạn, nhường nhịn vì bạn, chăm sóc cho bạn từng chút một. Người chỉ yêu bạn cho vui, họ không hề nghiêm túc, không nhẫn nhịn và cũng chẳng tôn trọng bạn như lời họ nói.
Phụ nữ, họ dại lắm. Bày cho đến thế, chỉ cho đến thế, vậy mà họ vẫn mù quáng nghe theo tiếng gọi của con tim. Họ không muốn bản thân mình phải day dứt vì chọn nhầm người nhưng cũng không muốn mình phải khổ. Họ trao đi yêu thương, dành những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ để nâng cánh cho người mà họ yêu. Họ chấp nhận đứng lại phía sau để hỗ trợ cho người đàn ông ấy tỏa sáng. Và rồi đến lúc người ta có địa vị, có kinh tế, người ta để lại những cô gái của tôi mà đi. Đau lắm, xót lắm!
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)