Phụ nữ hãy đọc để hiểu vì sao vợ nên đối xử tốt với chồng

Google News

Nếu là một ông chồng, hãy gửi cho vợ bài này. Nếu là vợ, hãy đọc thật kỹ để thấu hiểu những lý do.

Phu nu hay doc de hieu vi sao vo nen doi xu tot voi chong
Ảnh: Internet 
Đàn ông chết sớm vì có quá nhiều thứ giấu trong lòng
Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến đàn ông chết sớm hơn phụ nữ, đó là họ có quá nhiều nỗi lòng giấu kín không được chia sẻ, bộc phát.
Nếu như phụ nữ có thể thoải mái than vãn mỗi ngày, thoải mái khóc lóc, la hét ầm ĩ mỗi khi bực dọc, stress, thì đàn ông phải luôn nén lại những cảm xúc ấy, chỉ bởi vì anh ấy là đàn ông! Họ cần mạnh mẽ, cần trở thành một trụ cột vững chắc để chống đỡ, che chở cho mái ấm nhỏ, vì vậy họ không được phép yếu đuối.
Nhưng kỳ thực đàn ông không hề mạnh mẽ như phụ nữ vẫn tưởng. Họ kiên cường là vì tự mình nhẫn chịu và giấu hết thảy oan khuất, mất mát, trắc trở, thất bại, đau ốm, mệt mỏi, nước mắt, áp lực và gánh nặng cuộc sống vào sâu trong trái tim mình. Chỉ là họ không chịu nói ra, và không muốn bộc lộ ra cho người khác biết được mà thôi. Đấy cũng chính là lý do họ tìm đến men say và khói thuốc.
Bởi đó là những thức duy nhất khiến anh ấy dễ chịu, được giải tỏa. Và những thói quen xấu ấy lại thêm một phần nguyên nhân khiến tuổi thọ của đàn ông thấp hơn phụ nữ…
Vậy thì, bạn có muốn chồng cùng nắm tay mình đến cuối đời không? Có muốn hai người được cùng nhau kề cạnh chăm sóc, tâm tình lúc đầu bạc, cùng mãn nguyện nhìn con cháu lớn khôn, rồi cùng nhau lìa xa thế giới như một quy luật tất yếu của nhân sinh?
Nếu yêu thương chồng, phụ nữ hãy nhớ làm những điều này, để khi trở về nhà, anh ấy có thể trút bỏ mọi gánh nặng, để tổ ấm của bạn luôn là nơi anh ấy mong muốn được trở về!
1. Tạo không khí thoải mái, ấm áp nhất
Để chồng phải thốt lên “Về nhà là tuyệt nhất” là điều rất khó. Thực tế, phụ nữ có quá nhiều việc không tên phải lo nghĩ nên đôi khi xuề xòa, để bản thân chán ngán với quần áo nhàu nhĩ, khuôn mặt cau có.
Chính vì nghĩ ở nhà, sao cũng được nên hình ảnh các nàng trong mắt chồng bị sụt giảm đôi chút. Thế nên, hãy luôn giữ mình gọn gàng, xinh tươi, bớt tra hỏi, cằn nhằn, tạo bầu không khí thoải mái, vui vẻ để “nhà” mang đúng ý nghĩa của nó, bình yên và ấm áp.
2. Tìm ra mặt tích cực của mọi vấn đề
Một bài kiểm tra nhỏ của chuyên gia tâm lý mà bạn rất nên thử: Trong vòng một tháng, ngày nào cũng phải đào ra được một ưu điểm của bạn đời và khen họ.
Bạn sẽ thấy khó khăn trong vài ngày đầu, nhưng sau đó sẽ nhận ra nhiều ưu điểm của chồng mà trước đây chưa hề thấy.
Người còn lại thì hạnh phúc vì những ưu điểm của mình được công nhận. Dần dà, cách nhìn về nhau thay đổi hẳn theo hước tích cực, quan hệ vợ chồng trở nên hòa hợp hơn.
Tương tự với nhiều thứ xảy ra trong cuộc sống, ví dụ như bạn nên nghĩ của đi thay người khi mất ví tiền chẳng hạn. Cách này giúp giảm stress và làm cuộc sống dễ thở hơn.
3. Ghen ít và đúng cách
Rõ ràng ghen là gia vị khiến món ăn thêm phần đậm đà nhưng chỉ hơi quá tay là món ăn lập tức khó nuốt. Thực tế rất ít người kiềm chế được cảm xúc khi ghen. Yêu mới ghen nhưng ghen thái quá khiến đối tác mệt mỏi khi luôn rơi vào tình trạng căng thẳng.
Tìm hiểu rõ nguyên nhân, nói chuyện thẳng thắn là tốt nhất. Đừng bao giờ chuyện bé xé ra to, đổ thêm dầu vào lửa, hãy bình tĩnh tìm ra cách và đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ông ăn chả bà ăn nem.
4. Tôn trọng thay vì trách móc
Một gia đình mà ở đó, các thành viên biết cách lựa lời nói chuyện với nhau sẽ tạo ra cảm giác hạnh phúc mạnh mẽ hơn cho mỗi cá nhân. Trong hôn nhân, sau khi sống bên nhau vài năm, vợ chồng sẽ cho rằng không cần phải để ý nhiều đến ngữ khí, thái độ của bạn đời. Bởi vậy đôi khi sự quan tâm, lo lắng bất giác lại biến thành trách móc và chỉ trích.
Sống cùng nhau lâu dần, độ nhẫn nại dần bị mài mòn, cho dù là làm việc tốt, đôi khi vợ hoặc chồng cũng không để tâm đến cảm xúc của đối phương mà vẫn một mực oán trách, lâu đần sẽ trở thành thói xấu khó bỏ, tuần hoàn xuất hiện khiến cuộc sống gia đình xuất hiện những nguy cơ rạn nứt.
Theo đà đó, bất cứ một vấn đề gì dù là rất nhỏ giữa hai vợ chồng đều có thể trở thành rắc rối lớn ảnh hưởng đén hạnh phúc gia đình.
Trong hôn nhân, có thân mật cỡ nào thì hai người vẫn là hai cá thể độc lập, có cảm nhận riêng, thân mật đến đâu cũng vẫn bị những lời nói khó nghe làm cho không thoải mái.
5. Khuyên anh ấy hạn chế uống rượu, hút thuốc
Có câu rằng trong tiệc rượu mới tỏ rõ bậc anh hùng. Kỳ thực ngoài mặt thì mọi người khen ngợi anh ấy, nhưng quay lưng đi thì lại nói anh ấy thật ngốc nghếch.
Nếu anh ấy không cai được thuốc lá cố gắng đừng hút thuốc kém chất lượng. Nhưng nhất định phải thuyết phục chồng hút thuốc lá ít thôi.
6. Tôn trọng gia đình chồng
Nếu yêu chồng, hãy coi gia đình chồng cũng như gia đình mình mà quý mến, bao dung. Chẳng người chồng nào lại không tự hào và yêu thương vợ hơn khi thấy vợ tôn trọng và đối xử với bố mẹ anh ấy chẳng khác nào bố mẹ ruột của mình.
Bởi với người đàn ông, gia đình rất quan trọng. Nếu là bà vợ khôn ngoan, bạn sẽ biết dung hòa và khiến anh ấy hoàn toàn đổ gục trước sự khéo léo cùng tấm chân tình của mình.
7. Tin tưởng chồng
Tất nhiên, không có nghĩa là bạn sẽ tin và đồng ý tất cả các quyết định của chồng một cách mù quáng.
Những gì chúng ta đang nói là bạn cần tôn trọng những quyết định đúng đắn của anh ấy dù cho bạn không thích như vậy đi chăng nữa. Không phải lúc nào ý kiến của phụ nữ cũng đúng và không phải lúc nào lựa chọn của đàn ông cũng sai. Do đó, hãy học cách xem trọng quyết định của chồng.
Một người đàn ông cảm thấy mình mạnh mẽ và có thêm động lực hơn khi được sự ủng hộ từ vợ. Do đó anh ấy ngày càng tin tưởng, tôn trọng vợ và coi vợ là điểm tựa vững chắc của đời mình.
Theo Dear.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)