Phụ nữ có nên tha thứ cho chồng ngoại tình?

Google News

Tha thứ là điều cần thiết, tuy nhiên nếu các bà vợ quá dễ dàng tha thứ cho lỗi lầm của chồng thì chẳng khác gì việc nói với chồng rằng “anh có ngoại tình lần nữa cũng chẳng sao”.

Khác với chị em phụ nữ, đa số đàn ông đi tìm kiếm các cuộc tình ngoài luồng chỉ là để thêm nếm gia vị cho cuộc sống của họ. Vì thế khi cặp bồ, đàn ông thường không hề có ý định từ bỏ gia đình. Cũng vì đặc điểm tâm lý này nên khi đối diện, giải quyết việc chồng ngoại tình, các bà vợ thường chọn giải pháp tha thứ khi chồng muốn quay về.
Phu nu co nen tha thu cho chong ngoai tinh?
 Cần nghiêm khắc với chồng trong vấn đề bồ bịch. (Ảnh minh họa)
Tha thứ là điều cần thiết, tuy nhiên nếu các bà vợ quá dễ dàng tha thứ cho lỗi lầm của chồng thì chẳng khác gì việc nói với chồng rằng “anh có ngoại tình lần nữa cũng chẳng sao”.
Bởi vậy, khi chồng tỏ ra hối lỗi và hứa chấm dứt mối quan hệ với người thứ 3 để quay về với gia đình, chị em cần phải có những kỹ năng ứng xử khôn ngoan để chồng không tái diễn lỗi lầm cũ. Khi rơi vào những tình huống đó, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh khuyên các bà vợ cần làm 4 điều sau đây:
1. Nghiêm khắc với lỗi lầm mà anh ấy gây ra
Dĩ nhiên một khi chàng quay đầu và đưa ra lời hứa chấm dứt với người thứ ba có nghĩa là chàng đã nhận thức được sai lầm của mình và mong được tha thứ.
Nhưng dù chị em có thật sự muốn tha thứ cho chàng, cũng đừng tỏ ra mềm yếu và bỏ qua quá dễ dàng. Bởi sự yếu mềm của bạn khi ấy vô hình chung khiến người ấy hiểu lầm thành lỗi lầm này cũng chẳng phải quá to lớn gì và rồi biết đâu chàng lại phạm lỗi lần thứ 2, thứ 3 thì sao?
Tốt hơn hết là trong khoảng thời gian đầu, hãy nghiêm khắc với chàng một chút, hoặc đưa ra một vài hình phạt để “răn đe” và thể hiện sự cứng rắn của bạn. Ví dụ như phạt chàng làm việc nhà một tháng, hoặc cấm túc không đi chơi…
2. Yêu thương chồng nhiều hơn
Chị em cần khiêm khắc để chàng nhận thức được lỗi lầm một cách sâu sắc nhất, nhưng cũng cần yêu thương chồng nhiều hơn bởi bản thân sự ngoại tình cũng khiến chàng chịu sự tổn thương.
Thật vậy, ai cũng sẽ cho rằng trong chuyện phản bội này, chỉ có người vợ là người mang nỗi tổn thương, nhưng sự thật tất cả những người trong cuộc đều sẽ ít nhiều bị thương tổn. Nếu người vợ mang nỗi tổn thương sâu sắc vì bị phản bội, thì sự tổn thương ở người đàn ông là vì phản đưa ra lựa chọn giữa hai người phụ nữ mà anh ta đều dành tình cảm, còn với người phụ nữ thứ ba, cô ấy sẽ càng đau khổ vì phải là người không được công nhận, và vì tình yêu đã đánh mất cho một người đàn ông đã có gia đình.
Vẫn biết hành vi ngoại tình là sai trái, nhưng một khi chàng lựa chọn ngoại tình có nghĩa là cuộc sống vợ chồng của bạn có vấn đề, và chàng đơn giản chỉ muốn có một giải pháp để lấp đầy những khoảng trống mà bạn không đáp ứng được với chàng. Để rồi khi lựa chọn quay về với gia đình, chàng như một lần nữa đánh mất thứ cảm giác mà chàng cho là sẽ giúp mình hạnh phúc.
Vậy thay vì để chàng tìm một niềm hạnh phúc khác, hay tiếc nuối vì không được đáp ứng thỏa mãn mong muốn của bản thân, chị em hãy là người mang lại cho anh ấy mong muốn đó. Yêu thương chồng nhiều hơn, cho anh ấy những gì mà người phụ nữ khác có thể cho anh ấy, bởi bạn mới là nữ chính cơ mà.
3. Nhìn nhận lại bản thân
Chắc hẳn trong tình yêu của đôi bạn có vấn đề thì chồng mới đang tâm phản bội bạn, do đó bạn cần tìm ra nguyên nhân của vấn đề đó nằm ở đâu. Đặc biệt phải lưu ý nhìn nhận lại bản thân một cách nghiêm túc xem mình có làm gì khiến cho cuộc sống vợ chồng trở nên tồi tệ như vậy.
Ví dụ như bạn có thường hay cáu gắt với anh ấy làm chàng căng thẳng, hay là đã bao lâu vợ chồng bạn chưa làm “chuyện ấy”? Hay bạn khiến anh ấy cảm thấy tẻ nhạt và buồn chán vì không có gì thú vị trong cuộc sống?. Thậm chí có khả năng là bạn chẳng làm gì sai mà vì quá yêu anh ấy, dẫn đến chiều chuộng quá mức khiến anh ấy "làm càn"?.
Dù là vì lý do lớn nhỏ nào, bạn đều thật sự cần lưu ý và thay đổi thì mới có thể khiến chàng toàn tâm toàn ý quay lại yêu thương vợ như ban đầu.
4. Cho chàng thời gian để thay đổi
Người ta nói đàn ông ngoại tình chỉ vì tình dục, thật ra không hoàn toàn như vậy. Đã là con người, lại có qua lại với nhau chắc chắn nảy sinh ít nhiều tình cảm, do đó để chấm dứt tình cảm ấy cũng cần ít nhiều thời gian.
Dẫu biết một khi chàng quyết định chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng để về với vợ con thì nhất định chàng sẽ không nuốt lời. Nhưng để cắt đứt một mối quan hệ thật sự không hề dễ dàng, và việc nối lại mối quan hệ vợ chồng lại càng khó hơn nữa. Vì vậy, cả chồng và người vợ là bạn đều cần phải thật sự kiên nhẫn để chờ anh ấy hoàn toàn thay đổi.
Nói người ấy cắt đứt một mối tình đâu phải chuyện đơn giản, cho dù anh ấy có mạnh mẽ chấm dứt, cũng không thể ngày một ngày hai mà quên đi một người, xem người ta như không tồn tại. Chưa nói đến trường hợp phía người kia không hợp tác buông tha cho hạnh phúc gia đình bạn, sẽ càng khiến chàng khó khăn hơn.
Những lúc ấy cần ở người phụ nữ một sự bao dung, tin tưởng để chàng có thể vững vàng quay lại con đường đúng. Dù sao thì trong cuộc chiến này, bạn cũng đã là người chiến thắng, cho anh ấy thêm chút thời gian để quay trở lại với bạn, yêu thương và trân trọng vợ mình hơn cũng là chuyện tốt.
Theo Ngân Khánh /Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)