Phụ nữ cắt ruột thừa hay amidan có khả năng thụ thai nhanh hơn

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học của trường Đại học y khoa Dundee cho biết khả năng thụ thai ở phụ nữ đã cắt ruột thừa tăng 54,4%, cắt amidan tăng 53,4%.

Mới đây, theo Dailymail đưa tin, các nhà khoa học của trường Đại học y khoa Dundee đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên hàng trăm nghìn hồ sơ y tế ẩn danh của phụ nữ toàn nước Anh. Kết quả cho thấy, tỷ lệ mang thai ở những phụ nữ đã cắt bỏ ruột thừa tăng 54,4%, cắt amidan tăng 53,4%. Đối với những người cắt bỏ cả amidan và ruột thừa thì khả năng thụ thai tăng lên 59,7% so với tỷ lệ 43,7% những người bình thường còn lại.
Phu nu cat ruot thua hay amidan co kha nang thu thai nhanh hon
Đối với những người cắt bỏ cả amidan và ruột thừa thì tỷ lệ mang thai tăng lên 59,7% so với tỷ lệ 43,7% những người bình thường còn lại.
Ông Sami Shimi, người trực tiếp thực hiện cuộc nghiên cứu tại Đại học y khoa Dundee cho biết: "Trong nhiều năm sinh viên y khoa được dạy rằng, việc cắt ruột thừa sẽ có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản, điều này dẫn đến việc những phụ nữ trẻ thường có tâm lý lo sợ phẫu thuật cắt ruột thừa sẽ tước đi cơ hội làm mẹ của họ.” "Tuy nhiên,nghiên cứu lần này khiến chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên vì kết quả khảo sát cho thấy những phụ nữ đã bị cắt ruột thừa hoặc cắt amiđan, hoặc thậm chí bị cắt cả hai, có nhiều khả năng có thai và có thai sớm hơn so với phần còn lại của dân số nói chung”.
Ông Shimi cũng không quên khuyến cáo, việc công bố phát hiện này không được xem như một dấu hiệu cho thấy phụ nữ nên đi cắt ruột thừa hoặc cắt amidan để tăng cơ hội mang thai.
Nghiên cứu này giúp khẳng định việc loại bỏ các bộ phận hay bị viêm nhiễm để tránh tái viêm có thể làm tăng cơ hội mang thai của phụ nữ. Việc ruột thừa hay amidan bị viêm nhiễm thường xuyên có thể làm gia tăng sự viêm nhiễm cho cơ thể, làm ảnh hưởng tới cả buồng trứng và tử cung.
Phu nu cat ruot thua hay amidan co kha nang thu thai nhanh hon-Hinh-2
Các nhà khoa học cũng khuyến cáo, phụ nữ không nên vì công bố này mà  liều lĩnh đi cắt ruột thừa hay cắt amidan để tăng khả năng thụ thai. 
Giáo sư Allan Pacey, Đại học Sheffield trả lời phỏng vấn BBC cũng cho biết thêm: "Nếu đúng, phát hiện này có thể cung cấp cho các bác sĩ và các nhà khoa học một số ý tưởng mới cho các loại thuốc hoặc phương pháp điều trị để tăng cường khả năng sinh sản của phụ nữ.”
Khả Nhu (theo Dailymail)

Bình luận(0)