Phụ nữ cần biết giữ gì cho mình dù hôn nhân có tốt hay không?

Google News

Lỡ một mai gia đình có biến cố gì đó thì bạn sẽ lấy tiền ở đâu để sống? Vì vậy cuộc sống gia đình cần có cả tình yêu và tiền bạc.

1. Có những người phụ nữ may mắn khi lập gia đình xong được chồng chăm sóc, được chu cấp đầy đủ, sống cuộc sống vô lo, vô nghĩ. Họ có thời gian đi mua sắm, đi chăm sóc sắc đẹp thoải mái và ngày càng trở nên xinh đẹp.
Nhưng liệu cuộc sống trong mơ đó có kéo dài được mãi mãi? Lỡ một mai gia đình có biến cố gì đó thì bạn sẽ lấy tiền ở đâu để sống? Cuộc sống gia đình cần tình yêu và tiền bạc. Tiền sẽ cho bạn sự tự tin và bình tĩnh để vượt qua những khó khăn. Vì vậy, dù cuộc sống hôn nhân có đang tốt đẹp đến mấy, phụ nữ vẫn luôn nên có một khoản tiền riêng của mình để lo cho mai sau. Đó là lối thoát riêng để bạn có thể nuôi chính bản thân mình và cả những đứa con.
Phu nu can biet giu gi cho minh du hon nhan co tot hay khong?
Ảnh minh họa. 
Có người nói: 'Phụ nữ phải nắm bắt trái tim của đàn ông trước khi kết hôn và nắm lấy túi tiền của đàn ông sau kết hôn'. Đó có lẽ là sự thật trong cuộc sống hiện tại và một khoản tiền tiết kiệm của riêng mình có thể bảo vệ cho phụ nữ khỏi những sóng gió cuộc đời.
2. Huyền và chồng cô trước đây là bạn học chung một trường Đại học. Hai người gặp nhau tại một CLB tình nguyện, khi đó một người là chủ tịch còn một người là phó chủ tịch. Họ thường gặp nhau trong các hoạt động và chẳng bao lâu thì phát sinh tình cảm.
Sau khi tốt nghiệp, họ kết hôn và ở lại thành phố để làm việc. Cặp đôi xây dựng tổ ấm của mình, có con và sống hạnh phúc cùng nhau. Huyền vẫn đi làm sau khi kết hôn. Ngoài ra cô còn chăm sóc con, đi chợ, nấu cơm, giặt giũ... Chồng cô - Tiến bận rộn với việc kiếm tiền.
Toàn bộ tài chính của gia đình nằm trong tay của Tiến. Anh nói với Huyền: 'Anh là người quản lý tiền tốt hơn, có kế hoạch hơn nên sẽ giữ tiền'. Nhưng rồi, Tiến ngày càng đi làm về muộn với lý do phải làm ngoài giờ để kiếm tiền chăm sóc gia đình. Nghe những lời như vậy, Huyền hoàn toàn tin tưởng.
Tuy nhiên, một lần tình cờ Huyền nhìn thấy những dòng chat tin nhắn Zalo của Tiến thì mọi thứ gần như sụp đổ. Tiến tán tỉnh một người phụ nữ khác và hứa sẽ chia tay vợ để đến với cô ta. Huyền cảm thấy ớn lạnh, mất niềm tin vào cuộc sống. Tiến thì cho rằng mình chỉ muốn chơi bời và không hề nghiêm túc.
Huyền tuyệt vọng và quyết tâm ly hôn. Tiến giờ đây mới lộ bộ mặt thật của mình khi đuổi Huyền ra khỏi nhà. Khi ra tòa, Huyền mới biết thì ra tiền dành dụm trước đây của 2 vợ chồng Tiến giờ không còn. Tiến thậm chí còn chẳng có tiền thuê luật sự.
Huyền dọn ra ngoài ở và thuê 1 căn nhà nhỏ. Nhưng rồi sau vài tháng thì cô chẳng có đủ tiền nữa. Sau khi kết hôn, Huyền đã dành tiền mình đi làm chi tiêu cho cuộc sống gia đình, đưa cho Tiến tiết kiệm và chỉ còn rất ít tiền dành dụm.
Cô đành phải vay tiền bố mẹ và ở cùng bạn bè một thời gian. Điều đáng buồn hơn nữa là Huyền còn khó có khả năng giành quyền nuôi con bởi không có chỗ ở ổn định.
3. Trên thế giới này, chẳng có ai dám chắc mình luôn luôn thành công và giàu có. Cả bạn và chồng của bạn liệu có dám khẳng định sẽ không bao giờ phá sản hay hết tiền tiêu? Vì vậy, hãy nhớ rằng chỉ những thứ trong tay bạn mới là những thứ an toàn và là lối thoát của riêng bản thân. Hãy tiết kiệm tiền cho riêng mình để tạo sự an tâm và an toàn hơn cho bản thân.
Theo Ti Ti/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)