Phụ nữ bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể thế nào tốt nhất?

Google News

Suy giảm estrogen sẽ gây ra rối loạn về sinh lý, suy giảm hệ miễn dịch và sức khỏe phụ nữ.

Các biểu hiện khi estrogen thấp là gì?
Phu nu bo sung estrogen tu nhien cho co the the nao tot nhat?
Bạn có thể bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể qua chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. 
Hàm lượng estrogen trong cơ thể người phụ nữ cao nhất ở độ tuổi dậy thì và trong thời kỳ mang thai. Sau đó sẽ giảm mạnh vào thời kỳ sau khi sinh và thời kỳ mãn kinh. Cứ 10 năm thì lượng hoóc môn sinh dục nữ trong cơ thể lại giảm đi 15% cho đến khi người phụ nữ được 55 tuổi thì chỉ còn 10% so với khi còn trẻ.
Biểu hiện khi estrogen thấp bao gồm:
Nhan sắc xuống cấp: Làn da sẽ trở lên khô ráp, đàn hồi kém. Nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, da bị chảy xệ. Trên bề mặt da cũng xuất hiện các vết nám, vết đồi mồi. Móng tay chân ngày càng xấu, giòn và dễ gãy hơn. Tóc cũng bị khô, xơ chẻ ngọn và rụng nhiều hơn.
Sinh lý suy giảm: Vòng 1 của trở lên kém săn chắc, bèo nhèo và chảy xệ. Mỡ thừa tập trung nhiều ở vùng bụng làm tăng kích thước vòng eo. Kinh nguyệt có chu kỳ thất thường. Ham muốn suy giảm, âm đạo bị khô, đau rát khi quan hệ nhiều khi thành yếu sinh lý nữ khiến cho chị em ngại gần gũi với bạn tình của mình, gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Ngoài ra việc thụ thai, nuôi dưỡng bào thai cũng gặp khó khăn hơn rất nhiều.
Sức khoẻ giảm sút: Khi hoóc môn sinh dục nữ suy giảm, nữ giới sẽ gặp các vấn đề liên quan đến sức khoẻ, tăng nguy cơ mắc các bệnh như nhức đầu, mệt mỏi, mất tập trung, nhiễm trùng đường tiết niệu. Xương yếu hoặc gãy xương thường xuyên, tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, ung thư...
Cách bổ sung estrogen tự nhiên:
Bảo vệ sức khỏe đường ruột
Lợi khuẩn trong đường ruột đóng vai trò quan trọng đối với sự cân bằng estrogen và các chức năng điều hòa hormone khác với phụ nữ.
Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ giúp cơ thể tự chữa lành những tổn thương, giúp điều chỉnh hormone và estrogen.
Bổ sung estrogen tự nhiên qua chế độ ăn uống
Các thực phẩm giàu estrogen là hạt lanh, đậu nành, trái cây khô, hạt vừng, quả mọng...
Tập yoga
Yoga có rất nhiều tác dụng tích cực với sức khoẻ, trong đó yoga giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.
Hạn chế tối đa căng thẳng
Căng thẳng làm mất cân bằng hormone, trong đó có estrogen. Do đó, bạn hãy giữ cơ thể luôn thoải mái, thư giãn.
Thực hiện lối sống xanh
Các hóa chất trong đồ dùng chúng ta tiếp xúc hàng ngày có thể tác động đến sự cân bằng estrogen.
Rèn luyện cơ thể
Tập thể dục điều độ không chỉ làm tăng estrogen mà còn tác động đến nhiều hormone trong cơ thể như giúp phụ nữ ngủ ngon và cải thiện tâm trạng...
Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)