Phụ nữ à, không có tiền đáng sợ hơn không có chồng rất nhiều

Google News

Người đời có thể cười một lần khi có bạn không có chồng nhưng họ sẽ mỉa mai cả đời nếu bạn không nuôi nổi chính mình.

Người đời có câu: “Bán rẻ hơn ở không - Có chồng hơn ở giá”. Tư tưởng đàn bà phải có một tấm chồng để nương dựa vẫn còn ăn sâu vào tâm trí rất nhiều người. Cha mẹ có con gái, khi gả chồng xong mới thấy yên lòng. Nhà nào có con gái quá lứa lỡ thì như ngồi trên đống lửa. Nhiều phụ nữ ngấp nghé tuổi ba mươi luôn luôn được hỏi: “Khi nào thì cưới”, hoặc bị nhiều người cạnh khóe: “Chắc ế dài cổ rồi!”…
Phu nu a, khong co tien dang so hon khong co chong rat nhieu
Phải chăng đàn bà phải có một tấm chồng mới mong đời mình yên ổn? - Ảnh minh họa: Internet 
Ngày trước, phụ nữ thường phụ thuộc cuộc đời của mình vào người chồng. Đàn ông là trụ cột, lo toan kinh tế… Phụ nữ ngày trước ít học, có chồng thường ở nhà, lo toan ruộng đồng, chăm sóc con cái. Bởi vì phụ thuộc rất nhiều nên phụ nữ xưa thường cam chịu. Dẫu chồng có mắng, có chửi, có sáng xỉn chiều say hay tệ bạc cỡ nào cũng cắn răng mà chịu…
Nhưng phụ nữ hiện đại khác xưa nhiều lắm. Phụ nữ có học vấn cao, hiểu biết rộng, giỏi giang không kém gì đàn ông. Họ kiếm tiền và tự lo cho bản thân mình. Đàn bà hiện đại không cần một người chồng để nuôi mình, để mình nương dựa vì bản thân mình có thể tự làm được tất cả những điều đó.
Đàn bà 10 người lấy chồng hết 9 người khóc. Càng đi sâu vào hôn nhân, nhiều người đàn bà nhận được chỉ là những tổn thương từ sự vô tâm, ích kỉ của chồng. Đàn bà lấy chồng đâu phải để anh ta nuôi mình, một tháng đem về vài triệu coi như xong trách nhiệm. Đàn bà cần một người đàn ông để thấu hiểu, sẻ chia, để cùng mình vượt qua những khó khăn, mệt mỏi của cuộc sống. Nhưng khổ thay, rất hiếm người đàn ông nào có thể khiến vợ mình thật sự hạnh phúc.
“Giá như thời gian quay lại tôi sẽ không lấy chồng”, “thà ở một mình còn sướng hơn cưới chồng”, “đàn bà thà sống một mình mà thanh thản còn hơn có chồng mà khổ sở”… Bao nhiêu người đàn bà đang tự nói với mình những câu đó? Rất nhiều người đàn bà dẫu biết sống với chồng không hạnh phúc, mình phải chịu quá nhiều khổ sở và tổn thương nhưng vẫn không bỏ được. Bởi vì phụ thuộc kinh tế, bởi vì trước lúc lấy chồng họ đã nghĩ: “Chỉ cần lấy chồng là đời mình có chỗ dựa..”.
Đàn bà à, không có tiền còn đáng sợ hơn không có chồng rất nhiều. Người đời có thể cười một lần khi có bạn không có chồng nhưng họ sẽ mỉa mai cả đời nếu bạn không nuôi nổi chính mình. Đàn bà đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần cưới chồng hoặc cưới một anh chàng thật giàu có là cuộc đời mình tự khắc chẳng cần phải lo cơm ăn áo mặc.
Phụ nữ đừng bao giờ khổ sở, phiền não với suy nghĩ tình duyên mình lận đận. Đừng sốt ruột khi bạn bè ai cũng có chồng, có con mà bản thân mình còn chưa đâu vào đâu. Khi bản thân mình chưa tìm được đối tượng, chưa sẵn sàng, chưa tin ở người đàn ông có thể đi cùng mình đến cuối đời thì đừng nhắm mắt đưa chân. Kết hôn muộn mà cuộc sống sau này hạnh phúc còn hơn cưới nhau về lại thất vọng ê chề thì khổ tâm vô cùng.
Đàn bà dù có chồng hay chưa hãy chăm chỉ kiếm tiền, nỗ lực học tập và cố gắng trong công việc. Tiền để nuôi sống bản thân, để phụng dưỡng cha mẹ, để làm chỗ dựa vững chắc cho bản thân. Đàn bà trải qua muôn vàn sóng gió, gặp nhiều trắc trở sẽ nhận ra rằng việc không có tiền đáng sợ hơn không có chồng rất nhiều!
Theo PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)