Phổi bệnh nhân 91 hồi phục 90%, gọi điện với bạn bè khắp nơi

Google News

(Kiến Thức) - Sức khỏe của nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay. Hiện phổi bệnh nhân 91 hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường.

Sáng 18/6, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sức khỏe bệnh nhân 91-phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp tục hồi phục tốt.
Phổi bệnh nhân 91 phục hồi được 90%, tim, gan, thận, men tụy tốt. Đặc biệt, tay phi công người Anh có thể vận động như bình thường. Bệnh nhân dùng được điện thoại di động gần 1 tuần nay để kết nối với bạn bè trên khắp thế giới.
Theo phó giáo sư Khuê, với những thông số hồi phục trên, bệnh nhân 91 không cần ghép phổi.
Phoi benh nhan 91 hoi phuc 90%, goi dien voi ban be khap noi
Phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp tục hồi phục tốt. Ảnh: BV Chợ Rẫy. 
Trước đó, vào chiều 16/6, phó giáo sư Lương Ngọc Khuê đã có cuộc trò chuyện với bệnh nhân. Tâm sự với các y bác sỹ, nam phi công cho biết “cảm thấy sức khỏe tốt lên nhiều” đồng thời kể một số thông tin về gia đình. Đặc biệt, bệnh nhân cũng nói lời cảm ơn đến các bác sỹ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua.

Mời độc giả đón xem video "Bảo hiểm xã hội sẽ trả tiền khám, xét nghiệm Covid-19". Nguồn: VTC14.

Theo ông Khuê, một tháng trước các y bác sỹ không dám nghĩ đến kết quả này, vẫn dự đoán rằng bệnh nhân chỉ có thể tốt lên nếu can thiệp ngoại khoa vì phổi bệnh nhân khi đó đã xơ hóa và là ổ vi khuẩn. Điều kỳ diệu đã đến, hiện nay bệnh nhân đã hồi phục, chỉ còn chờ tập luyện để đi lại trở lại. Nếu tích cực, bệnh nhân có thể trở lại buồng lái và bầu trời...
Đến chiều 17/6, nam phi công Anh đã cai thở máy ngày thứ 5, hiện bệnh nhân tự thở với liều lượng oxy hỗ trợ giảm. Tuy nhiên, bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.
Trước đó, ngày 18/3, nam phi công người Anh phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2. Dù nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh nhưng trong quá trình điều trị bệnh nhân này đột ngột trở nặng, trong đó có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải sử dụng đến kỹ thuật ECMO (ngày 6/4).
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)