Phó Chủ tịch Hà Nội: Ca dương tính nCoV mới ghi nhận không liên quan đến Đà Nẵng

Google News

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, ca mắc mới ở Hà Nội chưa rõ nguồn lây, không có mối liên hệ với vùng dịch Đà Nẵng.

Chiều 12/8, tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về tình hình và các biện pháp mới phòng chống dịch COVID-19, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội cho biết, ngày 11/8, Hà Nội phát hiện một ca dương tính với nCoV. Bệnh nhân là người Hải Dương đến khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Bộ Y tế chưa công bố ca mắc này.
Ca dương tính mới là 63 tuổi, địa chỉ tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương. Theo điều tra ban đầu không có mối liên hệ với vùng dịch Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây bệnh. Từ khi vào bệnh viện, bệnh nhân được quản lý chặt chẽ, xét nghiệm lần đầu âm tính, vì vậy, khả năng lây lan ra cộng đồng trước đó cũng sẽ hạn chế.
Pho Chu tich Ha Noi: Ca duong tinh nCoV moi ghi nhan khong lien quan den Da Nang
 Ông Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp.
Đồng thời với việc đưa bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương 2, TP Hà Nội chỉ đạo truy vết điều tra toàn bộ F1, F2 trên địa bàn của thành phố, khoanh vùng xử lý nơi ở, quán bia, gia đình bệnh nhân đã cư trú, làm việc với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Thanh Nhàn.
Theo báo cáo của 2 bệnh viện thì đơn vị quản lý đúng theo quy trình, hướng dẫn, phân luồng khám chữa bệnh theo quy định. Thành phố cũng thông báo với tỉnh Hải Dương để điều tra và tổ chức phòng, chống dịch liên quan đến bệnh nhân.
Ông Ngô Văn Quý cho biết thêm, chiều nay, thành phố sẽ đón 409 người từ Đà Nẵng bị kẹt về Hà Nội để cách ly và xét nghiệm. Ngày mai sẽ đón nốt 500 người, tổng số hơn 900 người từ Đà Nẵng về để thực hiện cách ly theo quy định.
Xác định tuần tới sẽ là trọng điểm trong công tác phòng, chống dịch của Thủ đô, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh; tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, các cơ sở sản xuất và kinh doanh khác còn lại phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Theo Minh Tuệ/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)