Phía sau mảnh giấy tuyệt tình của vợ sắp cưới và bài học “chọn mặt gửi vàng”

Google News

Hơn 1 tháng qua, kể từ ngày Mai bỏ đi, Tuấn chỉ biết nhốt mình trong căn nhà vắng. Bao nhiêu dự định về tương lai tươi đẹp bỗng dang dở.

Nhưng điều khiến anh đau đớn, sầu khổ nhất chính là câu nói tuyệt tình của Mai: “Em đi tìm cuộc sống của riêng mình, anh đừng tìm em nữa”.

Thấy anh trai rơi vào hố sâu của sự tuyệt vọng, em trai của Tuấn là Hùng đã quyết tâm làm rõ mọi chuyện. Rất nhanh chóng, chỉ sau vài ngày thuê thám tử điều tra thì mọi việc sáng tỏ. Thì ra, Mai đã bỏ đi theo nhân tình, cô ta đã lừa dối Tuấn suốt 2 năm qua.

Ước mơ về “ngôi nhà chung”

Tuấn và Mai vốn là bạn thanh mai trúc mã, cả hai bắt đầu có tình cảm với nhau từ khi Mai vào lớp 11, còn Tuấn lớp 12. Ngày đó, tình yêu trong sáng biết bao khi cả hai bảo ban nhau học hành, họ hứa hẹn sẽ nỗ lực vì tương lai, vì “ngôi nhà chung” sau này.

Ngày Tuấn vào đại học, Mai cũng tự nhủ sẽ cố gắng để ra Hà Nội với Tuấn. Hơn 1 năm sau, nhờ có Tuấn làm động lực, Mai ra thủ đô, cả hai càng yêu thương nhau hơn. Tình yêu của họ khiến bao nhiêu người thầm ngưỡng mộ vì trai tài, gái sắc. Suốt 4 năm đại học, cả hai vẫn gắn bó bên nhau. Vì gia đình Mai có phần khó khăn, nên mọi chi phí học hành, ăn ở đều một tay Tuấn lo. Anh nói với Mai: “Mình xác định mai này về chung một nhà nên hãy để anh yêu thương, chăm sóc cho em thật tốt”.

Tuấn ra trường được 1 năm, bố mẹ anh qua đời vì tai nạn. Toàn bộ đất đai ở quê chia cho hai anh em Tuấn. Sau khi phân chia xong tài sản của cha mẹ ở quê, Tuấn cũng dự định cùng Mai nên duyên vợ chồng. Khi tỏ tình, Tuấn cũng nói với Mai, anh chuyển vào tài khoản em 300 triệu đồng, coi như là “quà tặng” cho em, cũng để mai này em lo lắng cho gia đình nhỏ của chúng ta.

Phia sau manh giay tuyet tinh cua vo sap cuoi va bai hoc “chon mat gui vang”

Tuấn sốc khi Mai đột ngột bỏ đi- Ảnh minh hoạ

Khi kế hoạch cưới xin được cả hai lên kế hoạch rõ ràng, mẹ của Mai đột ngột đau tim qua đời, đám cưới tạm thời hoãn lại thêm một năm. Cứ nghĩ tình yêu bao năm sẽ chắc chắn, bền lâu. Nào ngờ, trong thời gian đó, Mai nảy sinh tình cảm với một người khác. Và rồi một ngày, không nói không rằng, Mai bỏ đi cùng số tiền Tuấn “tặng” và để lại mảnh giấy tuyệt tình kia.

Chỉ vì không rõ lý do, Tuấn đã dằn vặt mình không nguôi. Một phần anh nhớ Mai, một phần anh nghĩ phải chăng bản thân quá vô tâm, ham mê công việc khiến Mai buồn. Hay bởi lý do, đám cưới nhiều lần phải lùi lại khiến Mai mệt mỏi. Dù thế, Tuấn không biết Mai ở đâu để nói chuyện, làm rõ sự thật.

Sự thật dần hé lộ

Nhìn tâm trạng đau đớn, giày vò của Tuấn, em trai không khỏi xót xa. Cũng bởi, Tuấn quá tham công tiếc việc nên anh không hề quản lý mối quan hệ bên ngoài của người yêu, anh cũng thú thật rằng không cảm nhận được cô ấy có tình nhân hay không. Vì thế, khi thám tử điều tra, họ đã rất vất vả để tìm được manh mối, chứng cứ xác thực.

Sau nhiều ngày dò hỏi những nhân viên làm chung công ty với Mai, thông qua các mối quan hệ bạn bè của cô, các thám tử mới tìm được ngọn nguồn. Thì ra, người yêu mới của cô là một khách hàng. Ngoài những buổi gặp gỡ bàn công việc, họ thường xuyên cùng nhau vào nhà nghỉ gần đó “trò chuyện”.

Theo các thám tử nắm được, tình trạng này đã diễn ra hai năm nay. K.- người yêu mới của Mai cũng đã đính hôn với người khác, nhưng khi gặp Mai, anh ta cũng tuyệt tình bỏ rơi cô gái đó để qua lại với Mai. Họ đã lên kế hoạch vào TP.HCM để lập nghiệp và cưới nhau ở trong đó. Như vậy đã rõ, Mai vì có người khác nên bỏ Tuấn và ôm hết số tiền kia để bắt đầu lại từ đầu.

Sau khi biết được sự thật, Tuấn bật khóc. Anh còn hy vọng Mai có nỗi khổ tâm riêng, chứ không tưởng tượng nổi cô lại là người bạc tình, bạc nghĩa như thế. Đây là lần thứ 2 trong đời, Tuấn rơi vào hố sâu tuyệt vọng, anh nói với em trai: “Anh quá bế tắc và không biết mình nên làm gì nữa”.

Để giúp anh trai “gỡ rối tơ lòng”, em trai Tuấn một lần nữa cầu cứu chuyên gia tâm lý Phạm Tình (Hà Nội), sau khi nghe vị chuyên gia chia sẻ, phân tích, em trai Tuấn đã vỗ về anh trai rồi chia sẻ giải pháp. Hơn 1 tuần sau, Tuấn đã hồi phục lại tinh thần. Anh tự cho phép mình nghỉ vài ngày trước khi quay trở lại với công việc. Còn chuyện của Mai, anh đã suy nghĩ thấu đáo, anh không còn giận hay hận cô nữa. Anh tự nhủ: “Mình nóng giận, mình làm ầm ĩ, hoá ra mình là kẻ ích kỷ, không văn minh như cô ta?”.

Theo chuyên gia tâm lý Phạm Tình, thực ra, anh đã đưa ra giải pháp rất đơn giản là: “Mặt đối mặt, nói rõ mọi chuyện và kết thúc trong “êm đẹp”, văn minh”. Khi nghe giải pháp của vị chuyên gia, Tuấn đã suy nghĩ rất lâu và anh quyết định, sẽ thu xếp thời gian, công việc để vào TP.HCM gặp Mai. Anh nói rằng dù Mai có đi với ai thì cũng phải nói chuyện dứt khoát với anh rồi mới tính những chuyện sau. “Tiền nong tôi không nói nhưng tình yêu bao năm nay chẳng lẽ nói bỏ là bỏ sao. Tôi cần cô ấy nói chuyện đàng hoàng và sẽ dứt khoát một lần để không ai phải khổ tâm nữa”, Tuấn tuyên bố.
Theo Doisong&phapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)