Phi công người Anh sức khỏe tốt, nói cảm ơn bác sĩ Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) cho biết “cảm thấy sức khoẻ tốt lên nhiều”, đồng thời anh cũng cảm ơn các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua.

Chiều 16/6, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào khu điều trị tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Ông đến thăm, động viên bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh, kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân này của tổ điều trị - Bệnh viện Chợ Rẫy.
Thời điểm này nam phi công người Anh tỉnh táo, giao tiếp tốt. Anh cho biết thấy sức khoẻ tốt lên nhiều. Anh cũng kể một số thông tin về gia đình. Đặc biệt, bệnh nhân 91 gửi lời cảm ơn các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh thời gian qua.
Nam phi công còn đưa ra một chiếc khăn “khoe” với PGS.TS Lương Ngọc Khuê và đề nghị mỗi người cầm một đầu khăn để chụp ảnh lưu niệm.
Cục trưởng Lương Ngọc Khuê động viên bệnh nhân và mong muốn bệnh nhân phối hợp chặt chẽ với nhân viên y tế trong quá trình điều trị. Ông Khuê cũng đánh giá cao nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.
Phi cong nguoi Anh suc khoe tot, noi cam on bac si Viet Nam
Phi công người Anh trò chuyện với PGS.TS Lương Ngọc Khuê (ngoài cùng bên trái) và gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua Ảnh: SK&ĐS. 
Đến nay, nam phi công người Anh cai thở máy ngày thứ 5. Hiện bệnh nhân tự thở với liều lượng oxy hỗ trợ giảm còn 1,5 lít/phút. Tuy nhiên, bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.
Về tiêu hoá, hiện bệnh nhân đã rút được ống nuôi ăn, tự ăn uống qua miệng. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường. Nam phi công ngưng toàn bộ kháng sinh, chỉ còn chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelt.

Mời độc giả theo dõi video "Tại sao bệnh nhân Covid-19 dương tính trở lại?". Nguồn: VTC Now.

Hiện tại bệnh nhân tiếp tục được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần. Điều chỉnh bù nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cụt. Mạch của bệnh nhân 108 lần/ phút; huyết áp: 130/60 mmHg; T 37oC, SpO2: 95%.
Hàng ngày, vào các buổi sáng, nhân viên y tế vẫn đưa bệnh nhân ngồi trên xe lăn ra sưởi nắng.
Đến nay đã tròn 3 tháng, bệnh nhân 91 nằm viện điều trị. Trong đó giai đoạn đầu từ ngày 18/3- 22/5, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, giai đoạn sau từ chiều muộn 22/5 đến nay, bệnh nhân điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)