Phép màu cứu cựu tổng thống Mỹ khỏi ung thư di căn

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter mới đây cho biết ông đã được chữa khỏi căn bệnh ung thư di căn tế bào hắc tố giai đoạn 4.

Thông tin trên kênh NBC của Mỹ, vào tháng 8/2015, các bác sĩ chẩn đoán ông Carter, 91 tuổi, bị ung thư di căn tế bào hắc tố. Đây là một căn bệnh ung thư da nguy hiểm nhất và có nguy cơ tử vong rất cao. Tại thời điểm phát hiện, bệnh của cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter đã phát triển tới giai đoạn 4, tế bào ung thư đã di căn tới gan và não.
Phep mau cuu cuu tong thong My khoi ung thu di can
 Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter 
Ngay sau khi phát hiện bệnh ông Carter đã nhập viện và điều trị bệnh tại Trung tâm ung thư Winship thuộc Đại học Emory, Mỹ. Và "phép màu" đã xảy ra, sau 3 tháng cựu tổng thống Mỹ đã bình phục, các khối u trong cơ thể ông đã biến mất.
Theo chia sẻ của bệnh viện nơi chữa trị bệnh cho cựu tổng thống Mỹ, ông được điều trị bằng hàng loạt phương pháp kết hợp và loại thuốc mới nhất. Ông Carter được xạ trị, kết hợp với phẫu thuật cắt bỏ khoảng 1/10 lá gan và phối hợp với phương pháp miễn dịch trị liệu. Đây là một phương pháp trị liệu mới, giúp tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch để cơ thể người bệnh tự chống lại tế bào ung thư.
"Ông Carter cũng được điều trị bằng loại thuốc trị ung thư mới là Keytruda. Keytruda là loại thuốc đầu tiên cản trở khối u trốn tránh tế bào miễn dịch. Thuốc này giúp hỗ trợ tế bào miễn dịch tấn công và tiêu diệt tế bào ung thư một cách hiệu quả hơn. Đây cũng là loại thuốc đặc biệt, được chỉ định đặc biệt dành riêng điều trị cho các bệnh nhân ung thư tế bào hắc tố giai đoạn cuối tại Mỹ", bác sĩ Lichtenfeld Hội ung thư Mỹ cho biết.
Việc cựu Tổng thống Mỹ được cứu sống và thoát khỏi căn bệnh ung thư, khi mà bệnh đã tiến triển nặng tới giai đoạn 4, di căn tới não và gan là điều kỳ diệu. Ông Cartet khỏi bệnh mang lại niềm hi vọng cho vô số bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh này như mình.
Nga Quỳnh (TH)

Bình luận(0)