Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u dạ dày nặng gần 2kg

Google News

Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tại TP Cần Thơ vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u dạ dày với kích thước rất lớn, nặng gần 2kg.
 

Bệnh nhân là ông L.V.T, sinh năm 1965, ngụ tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Theo ông T, khoảng 5 tháng gần đây ông bắt đầu cảm thấy mệt, đầy hơi, ăn chậm tiêu và đau bụng, sờ vào thấy có khối u vùng thượng vị.
Tuy nhiên khi ông đi khám tại một cơ sở y tế thì được chẩn đoán là bị sỏi thận.
Sau một thời gian điều trị không thuyên giảm, cách nay 10 ngày, ông T đến khám tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Sau khi khám và thực hiện nội soi, ông T được chẩn đoán u dạ dày với khối u rất lớn và được chỉ định phẫu thuật.
Ê kip của khoa Tiêu Hóa- Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã cắt toàn bộ dạ dày, nạo hạch, nối ruột non với thực quản cho ông T. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt và được chăm sóc tại khoa Tiêu Hóa- Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long và vừa được xuất viện.
Phau thuat thanh cong cho benh nhan co khoi u da day nang gan 2kg
Bệnh nhân được chăm sóc sau khi phẫu thuật. 
Theo Ths.BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương- Trưởng khoa Tiêu Hóa, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, việc phát hiện và điều trị kịp thời cho bệnh nhân sẽ tránh được nguy cơ di căn xa và ngăn được sự xuất huyết tiêu hóa của bệnh nhân, giảm nguy cơ tử vong.
Thời gian đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ ăn ít hơn bình thường và nên chia ra để ăn nhiều lần trong ngày.
Khi cơ thể đã thích nghi, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường. Việc cắt toàn bộ dạ dày sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân./.

Theo Tấn Phong/ VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)