Phẫu thuật thành công ca bướu giáp khổng lồ

Google News

Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cho hay đơn vị vừa phẫu thuật thành công ca bướu giáp khổng lồ nặng 2,5kg cho một bệnh nhân nữ.

Trước đó, ngày 16/1, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân K.B (45 tuổi, trú Ia Boòng, Gia Lai) bị ca bướu giáp lớn dần sau 35 năm, đạt kích thước khổng lồ 150x140x130mm, nặng tầm 2,5kg. Nghe nói Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng phẫu thuật bướu giáp tốt và thành công nhiều trường hợp khó nên bệnh nhân quyết định đến khám và điều trị tại bệnh viện.
Qua thăm khám, các bác sĩ Khoa ngoại 2 chẩn đoán đây là một trường hợp khó, bướu giáp khổng lồ có cường giáp đi kèm, chèn ép các mạch máu vùng cổ và khí quản, nguy cơ phẫu thuật mất máu cao. Bệnh nhân được điều trị thuốc đến khi bình giáp, sau đó phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp. Bệnh nhân được lên kế hoạch chuẩn bị phẫu thuật, chuẩn bị máu truyền, hội chẩn hội đồng u và ê kíp gây mê để tránh biến chứng trong cuộc phẫu thuật khó khăn.
 Bệnh nhân trước khi phẫu thuật
Ngày 18/1/2018, sau 3 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công khối bướu lớn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong phẫu thuật bướu giáp, các bác sĩ đã kịp thời cầm máu và cắt trọn khối u mà không làm tổn thương các cơ quan lân cận và lượng máu mất ít.
Sau quá trình điều trị, bệnh nhân được hồi sức và hồi phục nhanh sau phẫu thuật, vết mổ khô, giọng nói rõ, ăn uống được và đi lại sinh hoạt bình thường.
Khoa ngoại 2 Bệnh viện Ung Bướu cho biết, đây là trường hợp phẫu thuật bướu giáp khổng lồ kèm cường giáp đặc biệt lớn và phức tạp mà bệnh viện tiếp nhận.
Theo Thạch Châu/ Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)