Phát hoảng vì khối u cứng như đá nặng 10,2 kg

Google News

(Kiến Thức) - Một bà cụ 73 tuổi ở Trung Quốc khiến giới y khoa phát hoảng vì khối u cứng như đá nặng 10,2 kg. 

Mời độc giả xem video Khối U ''QUÁI'' Chứa Toàn TÓC, LÔNG, MÓNG TAY, XƯƠNG, RĂNG. (Nguồn Youtube)

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, mới đây, một cụ già họ Từ, 73 tuổi ở huyện Kiều Khẩu, thành phố Vũ Hán mắc phải căn bệnh ung thư hiếm gặp là ung thu màng bụng khiến bà mang khối u cứng như đá nặng 10,2 kg.
Các bác sĩ cho biết, cụ Từ đã có biểu hiện đau bụng từ 10 năm trước. Cơn đau ngày càng rõ rệt và lan rộng ra khắp ổ bụng cho đến tận đại tràng. Tuy nhiên, thay vì đến bệnh viện, bà lại tự chữa cho mình bằng thuốc giảm đau. Cuối năm ngoái, bụng của cụ có biểu hiện ngày càng phình to, giống như tháng cuối của thai kỳ.
Phat hoang vi khoi u cung nhu da nang 10,2 kg
 Khối u sau khi được lấy ra. (Ảnh southchina)
Mãi đến tận cuối tháng trước, cụ Từ bị một cơn đau bụng dữ dội. Không giống như trước đây, cơn đau lần này kéo dài những gần 5 giờ. Đến lúc này cụ bà mới chịu đến bệnh viện vì không thể chịu được nữa.
Tại bệnh viên nhân dân tỉnh Hồ Bắc, các bác sĩ phát hiện trong khoang bụng của bà có một khối u rất lớn, gần như chiếm toàn bộ thể tích ổ bụng. Nhanh chóng, cụ Từ được đưa vào phòng mổ. Ca phẫu thuật kéo dài gần bốn giờ đồng hồ. Các khối u trong ổ bụng, cùng với các cơ quan khác như đại tràng, ruột thừa,... đều được cắt bỏ hoàn toàn. Điều đặc biết ở đây, khối u được các bác sĩ lấy ra từ khoang bụng của cụ Từ có đường kính 30 cm và trọng lượng lên tới những 10,2 kg. 
Trưởng khoa ngoại tổng quát bệnh viện nhân dân tỉnh Hồ Bắc La Kim Ba cho biết, bà Từ bị mắc phải một căn bệnh ung thư hiếm gặp. Khi khối u tồn tại trong một thời gian dài, đã vôi hoá, phát triển ngày càng to và cứng hơn. Tuy nhiên, bà thực sự may mắn vì các tế bào ung thư chưa bị di căn. 
Anh Tuấn

Bình luận(0)