Phát hiện ý đồ hèn hạ của chú rể khi đi rước dâu

Google News

Có nhiều lý do thúc giục người đàn ông lấy vợ không phải vì tình yêu hoặc bắt đầu vì tình yêu dẫn tới việc cô dâu ôm hận khi về nhà chồng. Vì vậy, trước khi quyết định lên xe hoa, cô dâu cần phải trả lời được câu hỏi: “vì sao anh ấy lấy vợ?”mới mong có hạnh phúc.

Cường bỏ vợ vì phát hiện vợ ngoại tình với người yêu cũ của cô ta. Ba tháng sau, Cường lấy Liên - sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm, trẻ hơn vợ cũ của Cường đến gần 10 tuổi. Đoàn xe hoa lộng lẫy đưa cô dâu mới cũng lộng lẫy không kém đi thẳng về nhà chú rể mà cố tình vòng qua trước cửa nhà cô vợ cũ của Cường.

Liên cay đắng khi nhận ra mình chính là phương tiện để chồng rửa hận. Phát hiện ra ý đồ hèn hạ của Cường, Liên đã chỉ muốn vứt ngay bó hoa cưới đang cầm trên tay xuống vệ đường.

Phat hien y do hen ha cua chu re khi di ruoc dau

Ảnh minh họa

An làm việc ở thành phố cách nhà 50 km. An chưa hề muốn lấy vợ nhưng mỗi lần về nhà vào hai ngày nghỉ cuối tuần, mẹ An lại sụt sùi về việc "đầu đã hai thứ tóc mà chưa có cháu bế". Thế là An cầu hôn với một cô gái người làng. Có vợ, An vừa có người chăm sóc bố mẹ, lo việc lớn bé trong gia đình lại vừa có một địa chỉ sinh hoạt tình dục an toàn, không điều tiếng lại vẫn được tung hoành trên thành phố.

Không ít người đàn ông bị "đứt gánh giữa đường" đang cần tìm một người phụ nữ làm nội trợ và cải thiện cảnh "gà trống nuôi con".

Lại có người đàn ông ngoài 40 tuổi cần phải cưới ngay một cô vợ để mọi người khỏi nghĩ mình đồng tính hay bất lực, yếu sinh lý. Cũng không ít đàn ông lấy vợ với một ý thức rất cẩu thả răng: "Làm đàn ông ai cũng phải qua cái cầu ấy. Thôi thì lấy cho xong".

Không phải không có những trường hợp khi lấy nhau chưa thật yêu nhưng qua một thời gian sống chung họ bỗng phát hiện ra nhau và yêu nhau tha thiết, nhưng những trường hợp ấy thật hiếm hoi. Vì thế, các cô dâu trước khi cưới cần phải tìm hiểu xem vì sao anh ấy lấy vợ? Mọi cuộc hôn nhân không hoàn toàn vì tình yêu hoặc không bắt đầu từ tình yêu đều mạo hiểm.

Phat hien y do hen ha cua chu re khi di ruoc dau-Hinh-2

Trước khi lên xe hoa về nhà chồng hãy chắc chắn rằng hôn nhân của mình được xuất phát từ tình yêu. Ảnh minh họa

Có một câu chuyện kể rằng: Đêm Noel, có một người vợ rất muốn mua quà cho chồng song nàng không có tiền. Sau một lúc trầm ngâm, nàng một mình đi ra khỏi nhà, đến hiệu làm tóc, cắt mái tóc đẹp tuyệt vời của mình bán đi để mua tặng chồng một sợi dây vàng để chồng đeo chiếc đồng hồ do ông nội để lại. Cầm sợi dây vàng hớn hở chạy về nhà, nàng không thấy chồng đâu. Cũng trong lúc này, chồng đang đi ra hiệu đồ cổ, bán cái đồng hồ gia bảo kia, mua cho vợ một chiếc trâm ngọc để nàng cài lên mái tóc.

Trong kho tàng văn hóa của nhân loại đã từng có câu chuyện đầy cảm động về tình vợ chồng như thế. Và các cô gái, trước khi lên xe hoa về nhà chồng hãy chắc chắn rằng hôn nhân của mình được xuất phát từ tình yêu. Bởi chỉ khi thực sự yêu nhau, người ta mới biết sống cho nhau, sống vì nhau.

Theo Khánh Linh/ Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)