Phát hiện vợ ngoại tình, chồng không đánh ghen mà làm chuyện không ngờ này

Google News

Không đánh ghen, không nghe 1 lời giải thích, 2 tháng sau khi phát hiện ra chuyện ngoại tình của vợ, chồng tôi quyết định đi tu.

Chồng tôi sinh trưởng trong 1 gia đình nề nếp, truyền thống ở Hà Nội. Anh lại là con trai duy nhất trong nhà nên khi đến tuổi lấy vợ, bố mẹ, các chị gái “dấm” mãi mới được cô con dâu là tôi bây giờ. Chúng tôi lấy nhau chỉ sau 2 tháng quen biết, dù chưa hiểu rõ tính cách của nhau, nhưng với 1 cô gái tỉnh lẻ như tôi, được làm con dâu trong gia đình nề nếp ấy, ăn no mặc ấm, sung túc đến cuối đời thì nhiều người mơ cũng không được.
Phat hien vo ngoai tinh, chong khong danh ghen ma lam chuyen khong ngo nay
 Hình minh họa
Đến với anh, tôi giấu kín chuyện về mối tình cũ. Trước khi quen anh, tôi từng yêu sâu đậm 1 người, nhưng tình yêu mãi không màu hồng như tôi hằng mong đợi. Người yêu cũ phũ phàng bỏ rơi tôi để chạy theo một chị hơn anh ta 2 tuổi. Khỏi phải nói, tôi đã đau khổ tới nhường nào. Vậy nên, khi gặp anh, tôi như người chết đuối vớ được cọc, gia đình anh đề nghị cưới, tôi gật đầu cái rụp để trả thù tình cũ.
Lấy chồng, tôi quyết tâm rũ bỏ những ký ức về mối tình cũ, thay đổi tính nết trở thành người vợ, người con dâu ngoan ngoãn. Nếp sống truyền thống của gia đình anh, tính cách có phần nghiêm trang, lễ nghĩa của gia đình anh đôi lần khiến tôi nghẹt thở. Vậy nhưng, nhìn đứa con bé bỏng được cả nhà anh cưng chiều, chăm bẵm, lòng tôi lắng lại.
Con trai đầu lòng được gần 1 tuổi, tôi đi làm trở lại. Ngày đầu tới cơ quan, tôi đứng cả tiếng đồng hồ chải chuốt, ăn diện thật đẹp. Đồng nghiệp ai cũng xuýt xoa nhan sắc “gái một con” khiến tôi vô cùng hãnh diện.
Suốt thời gian nghỉ sinh và xin nghỉ thêm vài tháng không lương sau đó, cơ quan tôi có khá nhiều biến động. Chuyện gây xôn xao nhất có lẽ là một vị trưởng phòng mới được thuyên chuyển về. Vẫn như mọi lần, cuộc họp vào sáng thứ 2 khiến tôi vô cùng háo hức. Khi cả phòng đã yên vị đầy đủ, trưởng phòng mới đẩy cửa bước vào.
Tôi đã đứng như trời trồng khi người đàn ông đó quay lại cười thật tươi với các nhân viên cấp dưới của mình. Thật không ngờ, là Dũng. Anh đã bỏ rơi tôi, bặt vô âm tín suốt 2 năm qua và cuối cùng lại xuất hiện trong hoàn cảnh trớ trêu như thế này.
Tôi đọc được thoáng bối rối trong mắt anh, nhưng nhanh chóng sau đó, anh kìm nén cảm xúc của mình và bắt đầu điều hành cuộc họp. Vì làm cùng phòng, ra vào chạm mặt nhau suốt nên tôi cố gắng lảng tránh mỗi khi anh định mở lời bắt đầu câu chuyện.
1 tuần sau đó, Dũng liên lạc, hẹn riêng tôi tại quán cũ, anh giải thích về lý do bỏ rơi tôi và mong muốn chúng tôi là những người bạn thân thiết. Vậy nhưng, mối quan hệ ấy không còn trong sáng như ý nghĩ ban đầu của 2 đứa. Chúng tôi gặp nhau riêng mỗi tuần một nhiều lên, tìm mọi cách đi công tác cùng nhau và chuyện gì đến cũng đã đến.
Dù đã cố suy nghĩ lý trí hơn, kìm nén tình cảm với Dũng, nhưng mỗi lần gặp anh, chúng tôi lại như con thiêu thân lao vào nhau, ở bên nhau mọi lúc, mọi nơi cũng không đủ.
Phát hiện thấy những thói quen khác thường của vợ, chồng tôi đã nhờ chị đồng nghiệp cùng cơ quan “để mắt” đến tôi hơn trước. Nhiều lần, anh nói bóng gió chuyện ngoại tình với tôi, nhưng tôi đều lảng tránh câu chuyện của anh bằng một chủ đề khác. Thấy nguy cơ hạnh phúc gia đình có thể tan vỡ, tôi quyết tâm chấm dứt mối quan hệ với Dũng để trở về là người vợ, người mẹ chứ không phải cô nhân tình bé nhỏ. Nghe tôi đề nghị, Dũng chỉ bày tỏ mong muốn chúng tôi được gặp nhau lần cuối.
Đến ngày hẹn với Dũng, tôi ăn mặc, trang điểm thật đẹp ra khỏi nhà với lý do làm thêm cuối tuần. Những cử chỉ của tôi dường như không qua được mắt anh, thật không ngờ, anh đã bám theo tôi chỉ ít phút sau đó.
Anh bắt quả tang tại trận khi tôi và Dũng bịn rịn chia tay nhau bước ra ngoài cửa phòng nhà nghỉ. Anh không làm ầm ĩ, không đánh đập mà chỉ nhếch mép nói: “Tôi khinh bỉ loại đàn bà như cô”.
Nói rồi, anh bỏ đi, để mặc tôi ngồi sụp xuống trước cửa phòng ôm mặt khóc.
Trên đường về nhà, tôi chuẩn bị tâm lý trước khi chắc chắn sẽ nhận một trận “cuồng phong” đối mặt với gia đình chồng. Tôi đã xác định tâm lý sẽ ly dị, sẽ nuôi con dù thực lòng tôi không hề muốn điều đó.
Mọi thứ khác với những gì tôi đã nghĩ, nếp nhà vẫn bình yên như vậy, chỉ có anh là mỗi ngày một khác. Chồng tôi giấu kín chuyện vợ ngoại tình, anh coi tôi như người xa lạ, thậm chí, rẻ rúng tôi khiến nhiều lần tôi bật khóc.
2 tháng địa ngục trong căn phòng của vợ chồng tôi, ngoài mặt đối với bố mẹ, làng xóm anh vẫn coi như chuyện bình thường. Nhưng đêm về, mỗi người ôm chăn 1 góc, tôi ôm con nằm khóc, anh cũng chẳng thể ngủ được, chỉ hút thuốc cả đêm.
Một ngày, anh gọi tôi ra, thật bình tĩnh, anh nói: “Tôi và cô sẽ không ly hôn, tôi không muốn gia đình tôi biết chuyện đồi bại của cô, không muốn con tôi biết chuyện đáng khinh bỉ của mẹ nó. Vậy nên, tôi chấp nhận để cô tiếp tục sống trong gia đình tôi, chăm chút cho bố mẹ tôi và con tôi. Còn chúng ta, không thể tiếp tục sống với nhau được nữa. Tôi mệt mỏi lắm rồi, tôi đã suy nghĩ kỹ và sẽ lên chùa tĩnh tâm một thời gian”.
Ngay tối hôm sau, anh bày tỏ quyết định với bố mẹ chồng khiến ông bà vô cùng giận dữ. Không nói nửa lời, anh lẳng lặng mang một vài bộ quần áo, vật dụng cần thiết và lên ngôi chùa ở Vĩnh Phúc tịnh tâm.
Anh đi, tôi như người mất hồn, mặc cảm tội lỗi khiến tôi day dứt không yên. Nhìn bố mẹ anh mỗi ngày một rầu rĩ về cậu con trai quý tử bỗng dưng bỏ đi tu, lòng tôi lại quặn thắt.
Tôi phải làm thế nào để chồng tôi từ bỏ ý định này? Thật sự, tôi cần lắm một lời khuyên.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)