Phát hiện vợ gặp người đàn ông lạ trong đêm tối và điều không thể ngờ

Google News

Thấy vợ và gã kia bí mật to nhỏ gì với nhau, hình như họ còn trao cho nhau tờ giấy nào đó. Lòng tôi sinh nghi, lẽ nào vợ…

Cuối tuần vừa rồi là sinh nhật thằng bạn thân. Tối hôm đấy cả nhóm bạn tôi đi ăn uống, nhậu nhẹt đến gần 12 giờ đêm mới về nhà. Lái xe trong tình trạng cũng ngà ngà say, nên tôi phải tự nhủ lòng cầm tay lái vững không lại đâm vào đâu thì khổ.
Đang đi đến đoạn đường rẽ vào ngõ nhà tôi, bỗng dưng tôi nhìn thấy một người phụ nữ rất giống vợ đi bộ cùng một người đàn ông lạ mặt nào đó. Dừng hẳn xe và dụi mắt xem mình có nhìn nhầm không, nhưng càng cố tát vào mặt mình cho tỉnh thì bóng dáng ấy vẫn là vợ tôi.
Thấy vợ và gã kia bí mật to nhỏ gì với nhau, hình như họ còn trao cho nhau tờ giấy nào đó. Lòng tôi sinh nghi, lẽ nào vợ có quan hệ bất chính với gã kia ư? Chẳng lẽ kia là lá đơn ly hôn, hắn ta đã thảo sẵn hộ vợ và đưa cho cô ấy, bắt cô ấy về ly hôn với tôi. Không được, tôi phải làm ra nhẽ chuyện này và dạy cho tên kia một bài học nhớ đời mới được.
Phat hien vo gap nguoi dan ong la trong dem toi va dieu khong the ngo
 Ảnh minh họa
Trong người đang có men rượu, cộng với máu ghen đang bốc lên hừng hực tôi phi xe đến chỗ vợ và tay kia đang đứng. Dựng xe xuống, tôi không nói lời nào lao vào đấm cho gã kia một cái đau điếng, khiến hắn ta ngã nhào xuống đất. Vợ bất ngờ trước sự có mặt của tôi, và càng bất ngờ hơn khi tôi “xử” người tình của cô ấy. Vợ đẩy tôi xuống đường, vội vàng ra đỡ hắn ta dậy rối rít hỏi.
- Anh có làm sao không? Em xin lỗi, là chồng em không hiểu chuyện gì cả.
- Cô giỏi lắm. Lại còn bênh thằng bồ của cô đến mức vậy cơ à. Tôi vắng nhà một buổi tối, cô đã hẹn hò với bồ công khai như thế này sao? Đồ đàn bà lăng loàn.
- Anh im đi! – Vợ tôi quát lên.
- Cô giỏi lắm, dám cãi lại chồng cơ à. Có phải hắn ta xúi giục cô về ly hôn với tôi không? Đừng hòng nhé.
Tôi vội lao đến giật túi của vợ, lấy tờ đơn ly hôn vừa rồi gã kia đưa rồi xé làm tư đáp thẳng vào người vợ và tên kia.
- Này thì ly hôn này. Tôi cho cô biết mặt.
- Anh, anh đứng lại cho tôi. – Người đàn ông lạ mặt kia lên tiếng.
- Mày nghĩ mày có tư cách gì nói chuyện với tao?
- Tôi không phải là nhân tình của vợ anh, tôi là bác sĩ của cô ấy. Tờ giấy vừa anh xé không phải đơn ly hôn.
- Người đàn ông này bực tức quát.
- Thôi, anh đừng giải thích kệ chồng em. Để em đưa anh về. – Vợ nhỏ nhẹ bảo hắn ta.
- Cô cứ kệ tôi. Tôi cũng không thể chịu nhịn chồng cô được nữa rồi.
- Ông là bác sĩ, rồi cặp với vợ tôi trong đêm khuya sao? Nực cười.
- Anh cứ nhặt mảnh giấy vừa xé lên rồi hiểu.
Vợ tôi vội vàng ra nhặt mảnh giấy, giấu sau lưng. Thấy nghi, tôi giật nó từ vợ rồi ghép vào xem. Tôi choáng váng trước những dòng chữ hiện lên “Ung thư giai đoạn cuối”.
- Cái gì thế này. – Tôi gào lên với vợ?
- Em không muốn cho anh biết, vì…
- Vì cô ấy sợ anh buồn, cô ấy cứ 1 mình bí mật tới bệnh viện điều trị và nhờ tôi giữ kín chuyện này. Nhưng thật không ngờ chị nhà yêu anh như vậy, mà anh lại là người chồng tồi. Thật thất vọng…
- Bệnh của vợ tôi chữa trị được đúng không? – Tôi hoảng hốt hỏi lại.
- Ung thư giai đoạn cuối rồi. Cô ấy chỉ có thể dùng thuốc cầm cự, kéo dài thêm thời gian thôi. Nhưng không quá một năm nữa. Tôi nghĩ anh nên chăm sóc vợ mình tốt hơn đấy.
Vợ tôi quay mặt đi, che giấu giọt nước mắt của mình.
- Vì chị nhà là người nhân hậu, hiền lành đã có lời xin tôi tha thứ cho anh nên tôi không thèm tính toán với anh cái tát này. Nhưng anh liệu mà cư xử với vợ mình đấy. Tôi về.
- Vâng. Tôi thành thật xin lỗi bác sĩ ạ.
- Vợ. Sao vợ lại giấu chồng chuyện lớn như vậy? Em nghĩ một mình em có thể chống chọi với nó được ư? Em ngốc lắm, anh là chồng em đấy. Chuyện lớn nhỏ gì em cũng phải cho anh biết chứ.
- Em…em…
Tôi ôm chầm vợ vào lòng, rồi cứ thế 2 vợ chồng chẳng nói với nhau câu nào mà cùng khóc nức nở. Thì ra bao lâu nay, vợ đã một mình chịu đựng sự đau đớn của bệnh tật, trong khi tôi vô tâm chẳng thèm đoái hoài và để ý những biểu hiện lạ của cô ấy.
Ôm vợ vào lòng mà tôi không muốn buông cô ấy ra, tôi sợ sẽ mất cô ấy khi cánh tay tôi buông xuống. Vợ tôi vẫn còn trẻ, tôi chưa làm cô ấy được hưởng cuộc sống sung túc, vậy mà vợ sắp phải lìa xa tôi. Có phải tôi là thằng ông tồi lắm không?
Theo Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)