Phát hiện lượng thuốc giảm đau có thể gây nghiện lớn ở hiệu thuốc tư

Google News

Khi kiểm tra nhà thuốc Văn Chương, Phòng Y tế quận 11, TP.HCM đã phát hiện 2.223 viên thuốc giảm đau có thể gây nghiện không có hóa đơn, chứng từ.

Ngày 10/7, ông Trần Phi Long, Phó chủ tịch UBND quận 11, TP.HCM, cho biết ngày 30/5, Phòng Y tế quận 11 kiểm tra nhà thuốc Văn Chương. Tại đây lực lượng chức năng phát hiện 2.223 viên thuốc giảm đau nhãn hiệu Tradolgesic (Tramadol HCl 50 mg) xuất xứ Thái Lan.
Vụ việc được Phòng Y tế quận 11 chuyển cho Sở Y tế xử lý. Thanh tra Sở Y tế đã mời nhà thuốc Văn Chương do dược sĩ Nguyễn Thanh Hà phụ trách chuyên môn về dược, Phòng khám nội tổng hợp (cùng địa chỉ) do bác sĩ Nguyễn Văn Chương phụ trách chuyên môn kỹ thuật, họp để xử lý.
Phat hien luong thuoc giam dau co the gay nghien lon o hieu thuoc tu
Tramadol là thuốc giảm đau tổng hợp có thể gây nghiện như morphin. Ảnh: CNN. 
Tại buổi làm việc, ông Chương thừa nhận là chủ đầu tư của nhà thuốc Văn Chương và cho rằng nhà thuốc Văn Chương không liên quan đến số dược phẩm nói trên.
Số thuốc Tradolgesic (Tramadol HCl 50 mg) là do ông mua qua người quen giới thiệu. Mục đích là để sử dụng cho bệnh nhân tại phòng khám của ông. Sau khi đoàn kiểm tra niêm phong số thuốc nêu trên, ông Chương đã yêu cầu ông Tấn (người bán) xuất hóa đơn. Tuy nhiên người bán không xuất trình được chứng từ liên quan.
Phó chủ tịch UBND quận 11 thông tin do không xác định được nguồn gốc số thuốc Tradolgesic (Tramadol HCl 50 mg) cung cấp cho nhà thuốc Văn Chương nên Sở Y tế chuyển hồ sơ cho Công an TP.HCM điều tra dấu hiệu liên quan đến ma túy.
Theo Khánh Trung/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)