Phát hiện con vắt dài 5cm sống trong mũi người phụ nữ trong những ngày Tết

Google News

Sau một tuần bị nghẹt mũi, chảy máu liên tục, bà Trương Thị T. đến một cơ sở y tế trên địa bàn để khám thì mới phát hiện có một con vắt trong mũi của mình.
 

Ngày 10/2, bà Trương Thị T. (57 tuổi) trú xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã trở về nhà sau khi được các bác sĩ lấy con vắt từ trong mũi ra.
Theo lời bà T., cách đây không lâu, khi đi rừng bà có sử dụng nước khe suối uống. Sau đó bà cảm thấy bị nghẹt mũi, chảy máu liên tục, tuy nhiên đang chuẩn bị Tết nên chủ quan không đi khám.
Cách đây 1 tuần, bà được mọi người trong nhà thúc dục mới đến một cơ sở y tế trên địa bàn để khám. Lúc này, bác sĩ của phòng khám này xác định có dị vật bên trong mũi nên đã sử dụng phương pháp nội soi để gắp dị vật ra ngoài. Các bác sĩ sau đó đã phát hiện một con vắt dài 5cm đang sống trong mũi của người phụ nữ này.
Phat hien con vat dai 5cm song trong mui nguoi phu nu trong nhung ngay Tet
Con vắt được lấy ra dài 7cm. 
Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cũng gắp thành công hai con vắt dài 7cm và 3cm trong mũi hai bệnh nhân bằng phương pháp nội soi gắp dị vật.
Nguyên nhân vắt chui vào trong mũi của hai bệnh nhân được xác định là do một người có đi tắm ở suối và bị vắt chui vào mũi mà không biết. Còn một người cũng bị con vắt chui vào mũi nhưng không hề hay biết khi uống nước khe suối.
Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)