Phát hiện ca nhiễm virus Zika ăn não người đầu tiên tại Lào

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông báo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận Lào là nước mới nhất ở châu Á ghi nhận ca nhiễm virus Zika ăn não người.

Đây cũng là ca bệnh đầu tiên ở Lào, Lào cũng trở thành quốc gia 41 trong danh sách các nước có sự hiện diện của virus Zika ăn não người kể từ đầu năm đến nay.
Trước thông tin này, Bộ Y tế Lào vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về trường hợp bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus Zika ăn não người đầu tiên ở nước này.
Trước đó, Thái Lan, cũng là một trong những nước láng giềng Việt Nam cũng phát hiện một trường hợp bệnh nhân 22 tuổi nhiễm Zika trong nước và nay đang bình phục.
Phat hien ca nhiem virus Zika an nao nguoi dau tien tai Lao
 Virus Zika lây truyền thông qua nhiều loại muỗi.
Thông tin một số nước láng giềng của Việt Nam xác nhận bệnh nhân nhiễm virus Zika dấy lên nguy cơ quan ngại về khả năng loại virus nguy hiểm này sẽ xâm nhập vào nước ta là rất cao. Dù cho đến thời điểm hiện tại, theo Cục Y tế dự phòng, Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm virus Zika nào.
Để chủ động phòng chống bệnh do vi rút Zika xâm nhập và lây lan tại nước ta, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau:
1. Phụ nữ có thai hoặc dự định có thai trong vòng 6 tháng tới không nên đến các quốc gia đang có dịch bệnh do vi rút Zika khi không cần thiết.
2. Người đi/đến/về từ quốc gia đang có dịch bệnh do vi rút Zika chủ động theo dõi sức khỏe trong vòng 12 ngày, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe hãy đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị. Điện thoại đường dây nóng: 0989 671 115.
3. Để phòng chống bệnh do vi rút Zika, người dân hãy áp dụng các biện pháp chống muỗi đốt, chủ động diệt muỗi và bọ gậy (loăng quăng).
Mời độc giả xem video: Virus Zika làm teo đầu trẻ em rất dễ tấn công Việt Nam:
Linh Chi

Bình luận(0)