Phát hiện bí mật kinh khủng từ chiếc điện thoại cấp dưới để quên

Google News

Khi Thắng vào nhà, tôi thấy điện thoại đổ chuông mới biết là Thắng quên điện thoại. Nhìn thấy số điện thoại vợ tôi sững sờ rồi nhấc máy để rồi phát hiện bí mật kinh khủng...

Tôi thật may mắn lấy được người vợ xinh đẹp lại giàu có. Sau khi cưới bố vợ quyết định nhường toàn bộ công ty cho vợ chồng tôi. Còn ông chỉ đứng sau cố vấn, thời gian rảnh rỗi thì đi du lịch và làm việc thiện.
Công ty chúng tôi sản xuất đồ nội thất, công việc làm ăn ngày một suôn sẻ, mỗi tháng có rất nhiều đơn hàng được ký. Tôi thì làm giám đốc còn vợ làm phó giám đốc và một cậu nhân viên tên Thắng làm trưởng phòng marketing.
Ba vị trí quan trọng đó như là cái kiềng ba chân của công ty tôi không thể thiếu được. Thắng trẻ tuổi năng động, với tài thuyết phục khách hàng tốt nên đã đưa về cho công ty rất nhiều hợp đồng có giá trị lớn. Vợ chồng tôi coi cậu ấy như người em thân thiết trong nhà.
 Tôi thật may mắn lấy được người vợ xinh đẹp lại giàu có. (Ảnh minh họa)
Mỗi khi nhà có việc lớn việc nhỏ đều mời cậu ấy đến chung vui. Tuy đã 30 tuổi nhưng Thắng vẫn dành thời gian cho sự nghiệp mà chưa muốn vướng bận chuyện gia đình. Tôi có cô em gái xinh đẹp và rất cá tính nhiều lần muốn giới thiệu cho Thắng nhưng cậu ấy luôn khéo léo từ chối. Nên thôi để cậu ấy thích ai thì lấy không sau này hôn nhân trục trặc lại trách sếp mai mối.
Trong một lần tôi với Thắng đi gặp khách hàng, tiện đường tôi chở cậu ấy về nhà luôn. Khi cậu ấy vào nhà tôi thấy điện thoại đổ chuông mới biết là Thắng quên điện thoại. Nhìn thấy số điện thoại vợ tôi sững sờ rồi nhấc máy để rồi phát hiện bí mật kinh khủng khi nghe thấy tiếng vợ nói ngọt ngào:
- Anh đi đâu từ sáng đến giờ vậy, nhớ anh lắm.
Chưa kịp hoàn hồn thì vợ nói tiếp:
- Tối nay chồng em đi gặp khách hàng, chúng ta gặp nhau ở khách sạn để bàn về kế hoạch thuyết phục bố em chuyển giao toàn bộ công ty cho em nhé.
Nghe đến đây tôi không thể giữ được bình tĩnh nữa ném chiếc điện thoại xuống. Thật không ngờ hai người tôi tin tưởng tuyệt đối lại đâm sau lưng mình. Thảo nào nhiều lần giới thiệu em gái cho Thắng anh ta đều tìm cách từ chối khéo.
Vậy là vợ tôi và Thắng đã có tình cảm với nhau cả 1 năm nay rồi mà tôi không biết. Vừa về đến nhà thấy vợ đang ngồi xem ti vi tôi đặt chiếc điện thoại của Thắng lên bàn khiến vợ tái mặt đi:
- Sao anh lại cầm điện thoại của Thắng vậy? Anh vừa bắt máy sao?
- Tôi thật không ngờ cô câu kết với cấp dưới hãm hại chồng, có phải cậu ta trẻ đẹp đã làm mờ mắt cô không?
- Công ty này là của gia đình tôi, tôi có quyền giành lại vị trí cao nhất, bố tôi bị vẻ hiền lành của anh che mắt chứ với tôi anh không xứng xách giày cho Thắng.
- Thật không ngờ người vợ tôi yêu thương bao năm nay chỉ vì một chàng trai trẻ đẹp đã bán đứng gia đình thế này.
Đến lúc này tôi mới cảm thấy cái nhục nhã khi phải bám vào nhà vợ để có sự nghiệp, tôi sẽ trả hết không cần gì ở họ nữa, tự tôi có thể làm mọi thứ. Ngay lúc đó tôi gọi bố mẹ vợ đến để nói ý định rút khỏi công ty trả lại vị trí giám đốc cho bố vợ.
Sau khi bố vợ biết được chuyện con gái có nhân tình và có ý định chiếm đoạt công ty thì ông tức quá ngất ngay tại chỗ. Mọi người hoảng sợ vội đưa ông đi cấp cứu. Vừa hồi phục ông đã gọi riêng tôi vào nói:
- Bố biết vợ chồng con sẽ có ngày hôm nay, bởi bố biết tính con gái bố cả thèm chóng chán, nó không thể sống thủy chung với một ai. Bố lại có mỗi người con gái duy nhất, bố đã nuông chiều quá nó hư rồi, bố không thể tin bất kỳ người con rể nào khác ngoài con. Nếu vợ con có ý định chia tay con cứ để cho nó ra đi đừng níu kéo. Bố sẽ không cho nó một xu khi ấy sẽ chẳng đứa con trai nào chứa nó thì khắc nó sẽ tự quay về với gia đình.
Nghe những lời bố vợ nói mà tôi rưng rưng nước mắt, không ngờ trong mắt ông tôi lại được tín nhiệm hơn cả con gái của ông.
Bố vợ vừa xuất viện đến thẳng công ty chỉ đạo tôi vẫn là giám đốc, cậu Thắng bị nghỉ việc và vợ tôi cho về nghỉ dưỡng. Với sự chỉ đạo nhanh chóng kịp thời của bố vợ tuy thay đổi nhân sự nhưng mọi thứ không bị xáo trộn mà vẫn hoạt động bình thường. Bây giờ tôi mới hiểu làm giám đốc không dễ chút nào ngoài cái đầu khôn ngoan tỉnh táo thì phải thật "lạnh" mới có thể bảo vệ thành quả đã đạt được.
Theo nld.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)