Phạt 360 triệu 2 công ty kinh doanh dung dịch sâm Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - 2 công ty kinh doanh dung dịch sâm Hàn Quốc vừa bị xử phạt 360 triệu đồng vì hành vi vi phạm an toàn thực phẩm và nhiều sai phạm nghiêm trọng khác.

Liên quan đến vụ việc 2 công ty kinh doanh dung dịch sâm Hàn Quốc có hành vi vi phạm an toàn thực phẩm.Theo Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế: "Ngay trong những ngày đầu năm 2016, Thanh tra Bộ đã tiến hành xử lý mạnh tay và phạt nặng 2 công ty nhập khẩu và bán TPCN dung dịch sâm Hàn Quốc tới 360 triệu đồng vì nhiều vi phạm nghiêm trọng".
Phat 360 trieu 2 cong ty kinh doanh dung dich sam Han Quoc
 Cơ quan chức năng đang thu giữ xử lý nhiều loại TPCN vi phạm
Cụ thể, công ty TNHH SSBio Pharm Vina nhập khẩu và cung cấp sản phẩm TPCN dung dịch sâm Hàn Quốc Ginsenoside 1mg/g, bị phạt tới 278 triệu đồng vì 4 hành vi vi phạm nghiêm trọng.
Theo quyết định xử phạt của thanh tra Bộ Y tế, công ty này đã nhập khẩu và phân phối TPCN dung dịch sâm Hàn Quốc Ginsenoside 1mg/g Korean red Ginseng Extract Royal có chất lượng không phù hợp tiêu chuẩn công bố. Bán và không thu hồi được TPCN nước sâm Hàn Quốc không đủ điều liện lưu hành.
Vi phạm thứ 3 mà công ty này mắc phải là không thực hiện kiểm định định kỳ sản phẩm trên theo quy định. Không chỉ vậy công ty này còn tự ý sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch ngày tháng phiếu kiểm nghiệm TPCN trên.
Bên cạnh việc phạt tiền Thanh tra Bộ cũng yêu cầu công ty TNHH SSBio Pharm Vina phải thu hồi toàn bộ sản phẩm kể cả sản phẩm đã bán đề tái xuất hoặc tái chế.
Công ty thứ 2 bị phạt nặng lên tới 82 triệu đồng là Công ty TNHH SSBio Pharm K-V. Sản phẩm vi phạm cũng là TPCN dung dịch sâm Hàn Quốc Ginsenoside 1mg/g Korean red Ginseng Extract Royal.
Theo ông Nguyễn Văn Nhiên công ty này mắc phải 3 hành vi vi phạm bị cấm. Họ đã quảng cáo sản phẩm TPCN dung dịch sâm Hàn Quốc, mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước theo quy định. Hành vi thứ 2 là quảng cáo láo, gây hiểu nhầm là TPCN này có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Đặc biệt hành vi phạm thứ 3 đó là sửa chữa nhãn phụ của sản phẩm, làm sai lệch thông tin hàng hóa.
Bên cạnh việc phạt tiền, công ty này cũng phải dừng lưu hành các tờ rơi quảng cáo vi phạm, thu hồi tờ rơi quảng cáo sai quy định.
Mời độc giả xem video:
 
Thu Nguyên

Bình luận(0)