Phẫn nộ khi chị dâu mang đúng một bát cháo đến chăm chồng

Google News

Biết nguyên nhân dẫn đến hành động ấy của chị, tôi vừa thương vừa trách. Tất cả cũng do anh tôi không tốt.

Mấy ngày này nhìn anh cứ thẫn thờ, tôi lại không biết phải làm gì để giúp anh vượt qua. Cách đây một tháng, anh tôi vẫn đang khỏe mạnh bình thường, đi làm kiếm tiền nuôi vợ con. Vậy mà bây giờ, anh lại phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải nhờ đến người khác.

Hôm ấy khi tôi đang đi làm thì nhận được điện thoại báo anh bị tai nạn . Tức tốc vào viện, tôi thấy chị dâu đang đứng trước phòng phẫu thuật, trông bộ dạng chị rất tiều tụy. Tôi còn để ý hễ có bác sĩ y tá nào đi qua, chị lại chạy đến hỏi tình hình sức khoẻ của chồng mình.

Sau đó ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, anh tôi đã giữ được tính mạng, chỉ có đôi chân là không thể nào đi lại được nữa. Đáng lẽ lúc ấy, chị dâu phải ở bên và chăm sóc cho anh tôi. Vậy mà trái với những gì tôi tưởng tượng. Tối đầu tiên anh tôi có thể ăn, chị chỉ mang vào bát cháo loãng , không hề có một cọng rau hay miếng thịt nào.

Tôi mở ra và giật mình vì người bình thường còn chẳng ăn nổi, huống hồ anh tôi đang yếu như thế. Dường như chẳng có chút áy náy, chị dâu cười nhạt: "Sao, anh nhớ chuyện gì đã xảy ra chứ?".

Phan no khi chi dau mang dung mot bat chao den cham chong

Tối đầu tiên anh tôi có thể ăn, chị chỉ mang vào bát cháo loãng. (Ảnh minh họa)

Liếc về phía anh, tôi thấy anh quay mặt đi nhưng giọt nước mắt vẫn lăn dài. Tối ấy tôi cố tình ở lại để hỏi chị dâu sự tình. Thì ra khi chị có thai, anh tôi đã có mối quan hệ qua lại với một cô gái khác. Ngay cả đêm chị dâu chuyển dạ, anh cũng nói là đi công tác để đến bên người tình.

Sau khi vợ xuất viện, anh tôi vẫn mê muội tình cảm kia nên chẳng có chút quan tâm vợ con. Chị dâu thì đẻ mổ, chẳng có ai làm hộ vì bố mẹ đều ở xa. Còn anh tôi, hôm nào về muộn cũng nấu cho vợ bát cháo loãng cho xong nghĩa vụ chứ chẳng có một chút trách nhiệm hay thương yêu gì.

Nghe chị dâu kể, tôi có chút đồng cảm với chị. Tuy nhiên tôi rất lấy làm lạ. Nếu đã ghét chồng, tại sao chị lại sốt sắng và lo lắng cho sức khỏe của anh tôi đến vậy? Tôi đã hỏi chị dâu, kết quả, chị ấy cười nhạt: "Vì chị không muốn con mình mồ côi bố. Em bảo anh trai em gọi người phụ nữ kia đến mà chăm".

Thế rồi chị ôm con bỏ về nhà ngoại. Anh tôi thì thề thốt đã chấm dứt với người kia được một thời gian rồi. Mấy ngày nay thấy anh đau khổ vì vợ con ruồng rẫy, tôi thương anh quá. Dù biết đây là điều mà anh phải gánh chịu nhưng tôi vẫn xót xa, có cách nào để giúp họ hòa giải không mọi người?

 

 

Theo PL&BĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)