Phận đàn bà, có gan cầm lên, phải dũng cảm buông bỏ

Google News

Đời người đàn bà, ngẫm cho cùng là khổ. Một là nỗi khổ do cuộc đời tạo ra, do người khác mang lại, hai là nỗi khổ do tự mình tạo thành.

Người đàn ông, người thân, người chồng không chung thủy, phản bội, chính là người mang khổ cho phụ nữ. Nhưng, những người phụ nữ không dám vượt qua, không đủ dũng khí để đối diện sự thật, tự hành hạ bản thân mình, cũng chính là những người tự rước nỗi khổ vào bản thân.
Trên đời, có mấy người phụ nữ cảm thấy cuộc đời mình viên mãn vì lấy được người chồng yêu chiều vợ hết lòng? Nên, nếu bạn là người như thế, thì hãy nhớ nắm chặt lấy sự yêu thương đó, gạt bỏ những điều nhỏ nhặt khác ra ngoài và phải tự cảm thấy mình là người may mắn. Hãy sống hết mình với bản thân, mọi người và tự thưởng cho mình cảm giác thoải mái, hạnh phúc. Đó mới là người biết thời thế, là người phụ nữ bản lĩnh.
Còn có những phụ nữ bất hạnh, cả đời không nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Họ lấy chồng nhưng không được như ý, bị chồng phản bội, ruồng bỏ, thậm chí còn đánh đập, chửi bới, xúc phạm, khiến họ bị bạo hành, chịu đòn roi. Có những người không bị hành hạ về thể xác, thì cũng cả đời bị hành hạ về tinh thần, sống mà không như sống. Họ đau khổ vật vã vì những thứ mà chính người thân yêu của mình mang lại.
Phan dan ba, co gan cam len, phai dung cam buong bo
 Tất nhiên, nỗi khổ là vô vàn, vì đời vốn là bể khổ. Nhưng có mấy người thấu hiểu, mấy người dám buông bỏ. (Ảnh minh họa)

Người phải chấp nhận làm mẹ đơn thân, một mình lam lũ nuôi con, vất vả vô cùng. Họ hết lòng vì gia đình, hi sinh hết lòng vì chồng con, nhưng chẳng bao giờ nhận được sự báo đáp dù họ cũng chẳng mong ai đó phải trả ơn mình. Có trăm nghìn nỗi khổ thấu tâm can mà họ vẫn cam chịu…

Tất nhiên, nỗi khổ là vô vàn, vì đời vốn là bể khổ. Nhưng có mấy người thấu hiểu, mấy người dám buông bỏ. Tôi từng biết một người bạn, chị có chồng, có hai con, quanh năm bị chồng đánh hành hạ, bầm tím mặt mày. Anh ta còn công khai ngoại tình nhưng chị vẫn chấp nhận anh ta, thậm chí còn phải quỵ lụy không dám bỏ, vì chị thương con.

Chị bảo, nếu bỏ thì con chị là người khổ, không có cha. Tôi từng khuyên chị, níu kéo cuộc hôn nhân để mong có một gia đình cho con cái là điều sai lầm. Vì bố mẹ diễn kịch trước mặt chúng chính là dối lừa chúng. Một người cha không yêu thương gia đình mình, đâu xứng đáng làm chồng, làm cha… nhất là khi, người đó lại hành hạ mẹ của những đứa con.

Chị đang làm cuộc đời mình khổ hơn, cũng làm các con mình khổ hơn. Thứ hạnh phúc chị tưởng là mang lại cho các con chính là nỗi khổ và sự ám ảnh về sau này. Tôi nói chị hãy ly dị chồng và bắt đầu cuộc sống mới, nuôi con, làm mẹ đơn thân vì chị có khả năng làm điều đó. Chỉ vì chị không dám buông, vì chồng, vì gia đình, vì sợ xã hội nhìn vào. Thật đáng thương cho chị… không được sống cuộc đời của mình.


Phan dan ba, co gan cam len, phai dung cam buong bo-Hinh-2
 Một người phụ nữ bản lĩnh chính là người dám nghĩ, dám làm. Khổ quá thì hãy buông, phụ nữ ạ! (Ảnh minh họa)

Đàn bà đã khổ nhưng khổ hơn là những người không dám đối diện với sự thật, không dám buông bỏ cái khổ của bản thân mình. Chị đã không dám từ bỏ gia đình dù anh ta luôn dành cho chị những trận đòn. Là tự chị làm cho mình trở thành nạn nhân của bạo hành. Thật tội nghiệp cho chị!

Có người vì không chấp nhận bị người khác đối xử tệ bạc, hành hạ mà đã quyết định đi con đường riêng của mình. Đó là người bản lĩnh, dám làm, và cuối cùng, họ nhận lại sự hạnh phúc, thoải mái hơn cả với những gì họ có trước đây.

Nói vậy không có nghĩa là cứ mâu thuẫn là ly hôn, cứ chán chồng là bỏ. Chỉ là, nên nhận định cái gì là tốt, cái gì là không tốt, đúng sai ở đâu để có thể giải quyết, để dám buông bỏ, đứng lên. Đừng vì cái mác gia đình, cũng đừng sợ dư luận, đừng sợ ai đó nói xấu sau lưng mình mà không dám lựa chọn. Sự lựa chọn ngày hôm nay có thể là quyết định hạnh phúc ngày hôm sau. Không còn tiếp tục được nữa thì nên dừng lại.

Một người phụ nữ bản lĩnh chính là người dám nghĩ, dám làm. Khổ quá thì hãy buông, phụ nữ ạ!


Theo Khampha

>> xem thêm

Bình luận(0)