Phải ngồi tù 12 năm vì tự ý phá thai

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm đối phó với tình trạng phá thai tràn lan, Quốc hội Anh đã ra luật phạt 12 năm tù nếu tự ý phá thai không thông qua bác sỹ.

Theo luật hiện hành của Anh, phụ nữ phải đối mặt với 12 năm tù giam nếu họ phá thai không thông qua ý kiến của hai bác sỹ.

Luật này tương tự như thời đại Victoria. Nó ra đời trước khi phụ nữ có quyền bầu cử. Luật được đưa ra nhằm hạn chế tình trạng phá thai vô tư và thoải mái của một bộ phận giới trẻ thời nay. Thế nhưng, có rất nhiều người phản đối.

Phai ngoi tu 12 nam vi tu y pha thai
 Ảnh cắt từ clip thể hiện nhân quyền nữ.

Không đồng tình với điều luật này, các Văn phòng Dịch vụ Tư vấn Mang thai của Anh (BPAS) đã làm một clip để kêu gọi mọi người tham gia phản đối luật, mang lại quyền cho phụ nữ đưa ra quyết định của riêng mình.

Trong clip là những dẫn chứng cụ thể về quyền bình đẳng và tự do của phụ nữ qua các thời kỳ. Vậy tại sao việc phá thai ở xã hội hiện đại ngày nay không được quyền chọn lựa?

“Ở Anh, 1 trong 3 phụ nữ buộc phải phá thai. Đây là quyền quyết định sống theo cách mà họ thấy phù hợp và sinh con vào thời điểm họ cho là đúng” Giám đốc điều hành của BPAS cho hay. Một số người cũng để lại bình luận, điều luật chưa phù hợp với một số cá nhân.

Tháng 11, năm 2015 Tòa án Tối cao miền Bắc Ireland cũng cho rằng luật phá thai phải phạt tù không phù hợp với nhân quyền. Thế nhưng, Quốc hội của Bắc Ireland vẫn từ chối đổi luật.

Mi Trần (Theo MA)

Bình luận(0)