Phái đẹp phát sốt với phương pháp làm đẹp từ...dầu ăn

Google News

Mặc dù là phương pháp làm đẹp được biết đến từ khá lâu nhưng không phải cô nàng nào cũng biết sử dụng dầu ăn để làm đẹp đúng cách.

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những loại dầu ăn để làm đẹp và cách sử dụng chúng an toàn, tin cậy nhất.
1. Những loại dầu ăn có công dụng làm đẹp
Những loại dầu ăn chuẩn "mỹ phẩm" là loại dầu được chiết xuất từ phương pháp ép lạnh, tinh khiết và có 100% dưỡng chất. Ngoài ra, những loại dầu ăn này phải đảm bảo lành tính, an toàn và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
Phai dep phat sot voi phuong phap lam dep tu...dau an
 
2. Công dụng làm đẹp của dầu ăn
Các loại dầu ăn đều là chất béo nên chúng có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn trên da. Tuy nhiên, dầu ăn lại có một nhược điểm đó là gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó khiến da nổi mụn. Vì thế, đây là nguyên liệu làm đẹp mà những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm, da nhờn, da mụn cần lưu ý kĩ trước khi sử dụng.
Dưới đây là những loại dầu ăn chuẩn "mỹ phẩm" phổ biến nhất và mức độ gây tắc nghẽn lỗ chân lông bạn cần biết:
Phai dep phat sot voi phuong phap lam dep tu...dau an-Hinh-2
 
Dầu argan
- Dưỡng mi: Bạn trộn dầu argan với dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào lọ thủy tinh. Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy chuốt hỗn hợp này lên mi. Sau 2 tuần áp dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.- Dưỡng da mặt: Bạn thoa đều dầu argan lên da mặt, massage nhẹ nhàng rồi vỗ nhẹ và để qua đêm. Bạn cũng có thể trộn dầu argan cùng kem dưỡng ẩm. Áp dụng mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
Phai dep phat sot voi phuong phap lam dep tu...dau an-Hinh-3
 
- Dầu oliu: Gây tắc nghẽn lỗ chân lông ở mức thấp vừa.- Dầu dừa: Gây tắc nghẽn lỗ chân lông ở mức khá cao.- Dầu hạnh nhân: Gây tắc nghẽn lỗ chân lông ở mức thấp vừa- Bơ hạt mơ và dầu argan: Không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.- Dầu jojoba: Gây tắc nghẽn lỗ chân lông ở mức thấp vừa.
3. Cách dưỡng da với các loại dầu ăn
Dầu oliu:
- Tắm trắng toàn thân: Bạn trộn một vài giọt dầu oliu với sữa tắm rồi thoa đều lên toàn thân, massage nhẹ nhàng từ 15 - 20 phút rồi tắm lại với nước sạch. Áp dụng mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn đều màu.- Dưỡng ẩm: Bạn trộn dầu oliu với kem dưỡng ẩm theo tỉ lệ 3:1 rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn để kem thẩm thấu. Dầu oliu sẽ làm tăng hiệu quả của kem dưỡng ẩm để làn da bạn luôn mịn màng.
Phai dep phat sot voi phuong phap lam dep tu...dau an-Hinh-4
 
Bơ hạt mỡ
Bơ hạt mỡ được đánh giá là nguyên liệu có tác dụng làm lành vết thương và trị sẹo siêu hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa đều bơ hạt mỡ lên vùng da bị sẹo và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn rửa lại với nước sạch. Chỉ sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy những vết sẹo mờ dần đi.
Dầu hạnh nhân
- Ngăn ngừa nếp nhăn: Mỗi ngày, bạn hãy massage mặt với dầu hạnh nhân từ 3 - 5 phút, nó sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da từ 4 - 6 năm.- Trị mụn: Bạn trộn dầu hạnh nhân với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên da, thư giãn 30 phút rồi rửa lại với nước sạch để kết thúc quá trình.
Theo PV/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)