Phác đồ BV Chợ Rẫy điều trị cho 2 người TQ nhiễm virus Corona thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus Corona được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa xuất viện.

Sáng nay (4/2), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho bệnh nhân Li Zichao (SN 1992, quốc tịch Trung Quốc) xuất viện sau gần 2 tuần cách ly, điều trị vì nhiễm virus Corona. 
Bác sĩ Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa bệnh Nhiệt đới BV Chợ Rẫy đã có những chia sẻ về phác đồ điều trị đối với bệnh nhân Li Zichao và ông  Li Zing (sinh năm 1954, cha của Li Zichao).
Theo bác sĩ Lê Quốc Hùng, trong 2 ca nhiễm virus Corona tại bệnh viện Chợ Rẫy có thể khẳng định 1 đã khỏi bệnh, người còn lại vẫn đang được theo dõi và hết sốt được 6 ngày. 
Phac do BV Cho Ray dieu tri cho 2 nguoi TQ nhiem virus Corona the nao?
Bệnh nhân  Li Zichao.
"Bệnh nhân Li Zichao đã xuất viện. Còn ông LiZing, bố của Li Zichao thời điểm nhập viện thì không thể tự sinh hoạt được, tuy nhiên hiện tại ông ấy đã tốt hơn, có thể đi lại bình thường, gọi điện được cho người thân. Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi thêm" - bác sĩ Hùng nói.
Liên quan tới phác đồ diều trị cho 2 bệnh nhân người Trung Quốc nói trên, bác sĩ Lê Quốc Hùng cho biết tất cả các vấn đề theo dõi và điều trị, bệnh viện đều phải báo cáo cho Bộ Y tế từng ngày, ngoài ra giữa các bệnh viện trên cả nước cũng thường xuyên có trao đổi, liên lạc.
"Phác đồ điều trị phải thay đổi thường xuyên để phù hợp với thể trạng của bệnh nhân. Như bệnh nhân Li Zing, ngoài nhiễm virus Corona còn bị 4 - 5 loại bệnh khác, dùng cả chục loại thuốc. Bởi thực tế, thuốc để điều trị diệt virus Corona cho tới nay vẫn chưa thống nhất" - bác sĩ Lê Quốc Hùng nói.
Phac do BV Cho Ray dieu tri cho 2 nguoi TQ nhiem virus Corona the nao?-Hinh-2
Bác sĩ Lê Quốc Hùng chia sẻ về phác đồ điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm Corona tại BV Chợ Rẫy.
Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đối với hai bệnh nhân nhiễm virus Corona, các bác sĩ đã sử dụng phương pháp điều trị hỗ trợ bằng cách cho dùng nước súc miệng, loại dung dịch này có tên hoá học là Chlorhexidine.
"Chúng tôi cho bệnh nhân dùng loại dung dịch này dựa trên bằng chứng khoa học và kinh nghiệm từ những lần chống dịch trước. Đặc biệt là kinh nghiệm điều trị với những bệnh nhân suy hô hấp thở máy đã chứng minh loại dung dịch này là tốt và phù phù hợp nhất, ít tác dụng phụ trong phòng chống bệnh truyền nhiễm" - bác sĩ Hùng cho biết.
Cũng trong sáng nay, ông Hoàng Hy Bình - Đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam đã có lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam, các y bác sĩ đã theo dõi, chăm sóc, điều trị 2 công dân Trung Quốc nhiễm virus Corona trong suốt thời gian qua.
Phac do BV Cho Ray dieu tri cho 2 nguoi TQ nhiem virus Corona the nao?-Hinh-3
Ông Hoàng Hy Bình - Đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam cảm ơn các y, bác sĩ BV Chợ Rẫy.
"Đại diện cho Đại sứ quán Trung Quốc, tôi đến tiếp nhận bệnh nhân vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy chữa khỏi. Vừa rồi tôi cũng gặp qua các chuyên gia để chia sẻ kinh nghiệm chữa khỏi virus corona, qua đó cũng tăng cường lòng tin rằng với sự hỗ trợ của các bạn, chúng ta sẽ chiến thắng bệnh dịch.
Hy vọng với việc được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cha của anh Li Zichao cũng sẽ sớm khỏi bệnh. Một lần nữa tôi xin cảm ơn"- ông Hoàng Hy Bình nói.
Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)