Phá tan kế hoạch về quê nội ăn Tết của chồng bằng cách bất ngờ

Google News

Nghĩ đến cảnh cả nhà dắt díu về quê ăn Tết mà Cúc cảm thấy ngán ngẩm, cô đã lên kế hoạch để quyết tâm trụ lại thành phố đón Tết nhà mới.

Đã thành thông lệ, cứ nghỉ Tết là chồng Cúc lại thúc ép cả nhà lếch thếch lên xe khách về quê xa ăn Tết, cực nhọc vô cùng bởi chưa kịp nghỉ ngơi, làm các việc dịp Tết. Nghĩ tới cảnh con nhỏ tha lôi nhau về quê mà Cúc lại ngán đến tận cổ.
Cúc đề xuất với chồng mấy lần nêu lý do mới dọn về chung cư mới nên đón Tết ở nhà, chỉ gửi quà Tết về quê nội là hợp lý, ngày mùng 2 hoặc mùng 3 về quê cũng được. Vậy mà chồng Cúc gạt phăng, cứ khăng khăng lấn lướt bắt phải chuẩn bị chu đáo để về Tết quê. Đã đôi lần Cúc mặt nặng mày nhẹ mà chồng vẫn cứ nhất quyết không chịu suy chuyển ý định về quê nội đón Tết.
Pha tan ke hoach ve que noi an Tet cua chong bang cach bat ngo
 Ảnh minh họa.
Suy nghĩ dằn vặt vài đêm, cuối cùng Cúc đi đến quyết tâm "phá tan" kế hoạch của chồng. Cúc vạch ra kế hoạch rất tỷ mỉ và bí mật rắp tâm thực hiện, bắt chồng phải chấp nhận bởi sự đã rồi, không còn khả năng gây áp đặt, lấn lướt cô được nữa. Tính toán đâu vào đấy, rồi Cúc cứ cười thầm một mình cho đó là đúng sách.
Cúc tính toán, nếu cả nhà về quê tiền tàu xe tổng cộng khoảng 3 triệu đồng. Cũng số tiền đấy, Cúc sẽ sắm cho bố mẹ chồng chiếc điện thoại thông minh và gửi về nhờ họ hàng hướng dẫn ông bà cách sử dụng. Cúc cũng bí mật trao đổi với cửa hàng bán đồ Tết ở phố huyện nơi quê chồng sẽ gửi hoa quả nhập khẩu loại đắt làm đồ lễ Tết ông bà nội, kèm theo cả tiền Tết.
Gần ngày Tết, chồng Cúc giục cuống đặt vé tàu xe đi về quê nội và mua quà Tết quê nội. Cúc cứ ậm ừ bảo là đã chuẩn bị mọi thứ đâu vào đấy. Cô khéo léo chuẩn bị bày mâm cỗ lễ Tết trên bàn thờ hệt như ở quê chồng. Và cũng hẹn bữa tất niên như nhau ở cùng thời điểm.
Sắp đến ngày về quê như dự định, Cúc sẽ giả ốm lăn lóc để "câu giờ". Chồng Cúc nóng ruột, gắt gỏng, nhưng vợ ốm thì biết làm sao, đành thúc giục vợ thuốc men tử tế cho nhanh khỏi để còn về quê. Đúng bữa cơm tất niên, Cúc mới gọi điện thoại cuộc gọi video về cho ông bà nội ở quê.
Nhận được cuộc gọi của con dâu, ông bà nội khen tấm tắc con dâu chu đáo, khéo sắp xếp quá… nhà cửa đủ đồ Tết, chả thiếu thứ gì. Bàn thờ thì sáng choang, bắt mắt bởi đồ lễ là những loại hoa quả nhập khẩu đắt tiền. Bữa cơm tất niên con cháu gặp gỡ ông bà qua điện thoại cũng rất vui vẻ, ấm cúng. Xong bữa tất niên, ông bà còn được nghe các cháu biểu diễn đàn piano mừng tuổi ông bà… Bữa cơm tất niên, đúng là trọn vẹn không kém.
Chồng Cúc lúc đầu có vẻ bực mình vì màn kịch của vợ, nhưng thấy bố mẹ ở quê rất vui và đồng thuận với con dâu nên cũng có phần nguôi ngoai và còn tham gia vui vẻ cuộc điện thoại video đó.
Vậy là Tết của vợ chồng Cúc tại căn hộ chung cư mới trọn vẹn, không phải tất bật đi lại xa xôi, chịu cảnh nhồi nhét trên các chuyến ô tô khách nữa. Cúc cũng thành thật với chồng, Tết năm nhà mới nên cần ở lại để làm các lễ thức vào các ngày Tết, không nên bỏ mặc nhà cửa vắng vẻ, lạnh tanh. Dịp Tết sau sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để về quê với ông bà vào thời điểm thuận lợi, tránh cao điểm về tầu xe kẻo con cái vất vả, mệt mỏi.
Theo Hoàng Lan/ Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)