Nước ép bắp cải: Thức uống giúp giải độc gan và ngừa ung thư

Google News

Nước bắp cải được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khoẻ hãy bổ sung ngay vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bắp cải được biết đến với giàu chất chống oxy hóa. Polyphenol là một trong những chất chống oxy hoá được biết đến nhiều nhất. Đây được coi là một trong những chất chống oxy hoá chính giúp bảo vệ tế bào cơ thể khỏi những tổn thương cơ bản.
Bắp cải rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết như. Vitamin A, vitamin B, vitamin C và vitamin K . Ngoài ra, do sự hiện diện của các khoáng chất khác như kali, magiê và canxi, tiêu thụ nước bắp cải giúp ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe.
Dưới đây là một số lợi ích sức khoẻ được biết đến của việc uống nước bắp cải.
1. Tăng cường miễn dịch
Bắp cải chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần để giữ sức khỏe. Uống một cốc nước bắp cải giúp chống lại tất cả các tác nhân gây bệnh nguy hiểm và ngăn ngừa bất kỳ loại nhiễm trùng nào.
Ảnh minh họa. 
2. Cải thiện tầm nhìn
Bắp cải chứa beta-carotene giúp giữ cho thị lực của bạn khỏe mạnh. Tiêu thụ nước bắp cải thường xuyên như vậy sẽ tốt cho sức khỏe đôi mắt của bạn.
3. Tốt cho da
Tiêu thụ nước bắp cải thường xuyên được coi là tốt cho da. Do có các chất phytochemical và chất chống oxy hoá thiết yếu, nước bắp cải giúp chống lại các gốc tự do có hại có thể dẫn đến sự phát triển của các vấn đề về da như mụn trứng cá và thậm chí khô ráp.
4. Tốt cho xương
Bắp cải giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, magiê và kali. Tất cả những điều này kết hợp với nhau giúp bảo vệ xương khỏi thoái hóa và yếu đi. Uống một cốc nước bắp cải thường xuyên giúp giữ cho xương khỏe mạnh.
5. Cai nghiện rượu
Khi bạn tiêu thụ cồn quá mức, làm cho nó một điểm để uống một cốc nước bắp cải vào dạ dày trống rỗng vào sáng hôm sau. Do tính chất chống oxy hóa rất phong phú, uống nước bắp cải giúp giải độc dạ dày cũng như gan.
6. Điều trị loét dạ dày
Bắp cải giàu phytonutrients vì vậy, khi bạn uống nước bắp cải thường xuyên, nó sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại các cơn đau dạ dày. Điều này lần lượt giúp điều trị vết loét dạ dày hiệu quả.
7. Giảm nguy cơ phát triển ung thư
Bắp cải được biết đến với tính chất chống oxy hóa giàu chất. Tiêu thụ bắp cải hoặc uống nước bắp cải giúp chống lại stress oxy hóa mãn tính do đó giúp giảm nguy cơ phát triển các mầm bệnh ung thư.
8. Giúp làm sạch máu
Bắp cải là một trong những loại rau lá xanh nổi tiếng nhất được biết đến với tính chất chống oxy hóa giàu chất. Nó giúp giải độc máu và ngăn ngừa các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng liên quan đến máu như huyết áp cao.
9. Trợ giúp giảm cân
Tiêu thụ nước bắp cải được coi là một trong những cách tốt nhất để giảm cân. Bắp cải giàu tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần đến và không chứa bất kỳ chất béo hoặc calo dư thừa. Nó giúp giải độc cho cơ thể của tất cả các yếu tố độc hại và giúp giảm cân.
10. Tốt cho gan
Được biết đến với tính chất chống oxy hoá giàu chất xơ, nước bắp cải chứa một trong những chất chống oxy hoá được biết đến nhiều nhất có tên gọi là 'Indole-3 carbonile', giúp giải độc gan nhờ đó nó giúp giữ cho gan khỏe mạnh.
Theo Hoàng Anh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)