Nữ sinh tử vong sau truyền nước do viêm cơ tim cấp

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 1/7, Sở Y tế TP HCM công bố nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền nước ở PK đa khoa Thành Mỹ là do viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim.

Sau khi xem xét các dữ liệu trên hồ sơ bệnh án, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP HCM đã đưa kết luận như sau: Không có sai sót chuyên môn trong quá trình tiếp nhận, chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi) tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ (Q Tân Phú) và Bệnh viện Quận Tân Phú.
Nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền nước được xác định sau khi giải phẫu tử thi là do bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim.
Nu sinh tu vong sau truyen nuoc do viem co tim cap
 Phòng khám đa khoa Thành Mỹ.
Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đánh giá, bệnh nhân mắc phải thể bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao. Mặc dù không có sai sót chuyên môn trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhưng Sở Y tế cũng nhắc nhở Phòng khám đa khoa Thành Mỹ cần phối hợp với bệnh viện tuyến trên gần nhất trong chuyển tuyến cho bệnh nhân.
Như Kiến Thức đã đưa tin, bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên được đưa vào phòng khám đa khoa Thành Mỹ, vào khoảng 11h30 ngày 12/6 trong trạng thái sốt, vật vã khó chịu và kích thích. Sau khi truyền nước được khoảng 10 đến 15 phút thì bệnh nhân khó chịu, nên chuyển đi bệnh viện. Bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở trước khi vào bệnh viện.
Được biết, bệnh nhân bị sốt 3 đến 4 ngày ở nhà và tự uống thuốc, đã đỡ nhưng người vẫn mệt mỏi, vã mồ hôi. Khi đo huyết áp thì huyết áp tụt, không lấy được máu, bác sũ điều trị nghi là sốt xuất huyết.
Mời độc giả xem video: Phòng dịch vụ bệnh viện Bạch Mai mốc meo hôi hám, giá đắt hơn khách sạn 3 sao:
Ngọc Anh

Bình luận(0)