Nữ sinh tử vong do bác sĩ tắc trách: Giám đốc BV nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu (Nghệ An) hứa sẽ làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ nữ sinh tử vong do bác sĩ tắc trách.

Liên quan đến vụ nữ sinh tử vong do bác sĩ tắc trách, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu (Nghệ An), người nhà nạn nhân đã chấp nhận đưa thi thể về nhà khi được bệnh viện hứa sẽ làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.
Chiều 24/3, ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, đến khoảng 2h rạng sáng 24/3, người nhà đã đồng ý đưa thi thể cháu Lý Thị Thu (14 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về nhà để mai táng. Người nhà của cháu Thu không yêu cầu khám nghiệm tử thi.
Nu sinh tu vong do bac si tac trach: Giam doc BV noi gi
 Người nhà nạn nhân Thu vây kín phòng bệnh, yêu cầu bệnh viện giải quyết vụ việc
Theo ông Nam, nguyên nhân dẫn đến việc cháu Thu tử vong là do thủy đậu biến chứng, suy phổi nặng và viêm gan đã rõ ràng nên phía người nhà của nạn nhân chỉ yêu cầu giải quyết dân sự. Làm rõ trách nhiệm của từng y, bác sỹ có liên quan đến vụ việc hay không chứ không yêu cầu khám nghiệm tử thi.
“Chúng tôi cũng đã yêu cầu người nhà cho mổ tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Thu có phải do thuốc hay do bệnh nhưng họ không đồng ý mà chỉ muốn bệnh viện làm rõ trách nhiệm cá nhân của các bác sỹ trong bệnh viện”, ông Nam nói.
Sau khi được lãnh đạo bệnh viện này hứa sẽ làm rõ trách nhiệm của các bác sỹ, người thân của cháu Thu đã đồng ý chờ bệnh viện họp Hội đồng chuyên môn để làm rõ có sự tắc trách trong việc điều trị cho cháu Thu hay không.
Cháu Thu là trường hợp thứ 3 chỉ trong vòng 2 tuần người thân của bệnh nhân tố cáo Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu tắc trách dẫn đến 3 cái chết thương tâm.
Trước đó, ngày 7/3, anh Nguyễn Văn Thung (34 tuổi, trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu) nhập viện trong tình trạng say rượu và có dấu hiệu động kinh. Đến ngày 10/3, anh Thung tử vong nên người thân đã đưa thi thể đến yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm của các bác sỹ vì cho rằng, bác sỹ cho thuốc chỉ định không đúng nên mới dẫn tới việc bệnh nhân tử vong. Lúc nhập viện, anh Thung được chẩn đoán ban đầu là bị động kinh, hội chứng cai rượu. Sau 3 ngày điều trị, uống thuốc tại viện anh bất ngờ lên cơn co giật và tử vong.
Ngày 14/3, cháu Nguyễn Đức Tài (6 tháng tuổi, trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) nhập viện trong tình trạng bị suy hô hấp. Sau khi các bác sỹ điều trị tại bệnh viện được một ngày nhưng cháu Tài có biểu hiện bệnh tình nặng hơn nên bệnh viện cho chuyển lên tuyến trên. Khi đang trên đường chuyển viện thì cháu bé đã tử vong, gia đình sau đó cũng tố cáo bệnh viện.
Trả lời về hai trường hợp này, ông Nam cho biết khi nhận được thông tin phản ánh của người nhà bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện cũng đã tổ chức một buổi gặp mặt để giải thích nguyên nhân dẫn đến cái chết của họ.
Ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo vụ việc từ bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Đơn vị này cũng đã yêu cầu phía bệnh viện báo cáo vụ việc cụ thể bằng văn bản để xử lý.
Khánh Trung

Bình luận(0)